เปลี่ยนใจแล้ว!โธมัส มุลเลอร์ ให้เหตุผลยก ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเบอร์1โลก

เปลี่ยนใจแล้ว!โธมัส มุลเลอร์ ให้เหตุผลยก ลิโอเนล เมสซี่ แข้งเบอร์1โลก
โธมัส มุลเลอร์ กองหน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงชี้เปลี่ยนใจขอเลือกให้ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีม อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตลอดกาลแทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีม อัล นาสเซอร์ แล้วพร้อมยกเหตุผลมาแจกแจง

มุลเลอร์ ดาวยิงทีมชาติ เยอรมัน เคยเลือกให้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะหมายเลข 1 ของโลกแทนที่จะเป็น เมสซี่ เนื่องจากเขาเคยต่อกรกับสองดาวดังมาแล้ว และมักสร้างผลงานได้ดีในเกมบู๊กับพ่อค้าแข้งทีมชาติ อาร์เจนติน่า

"ผมขอเลือก โรนัลโด้ ในเกมกับ เมสซี่ ผมมีสถิติที่ดีกว่า แต่กับ โรนัลโด้ มันไม่ดี" มุลเลอร์ เคยเอ่ยเอาไว้ในอดีตเนื่องจาก บาเยิร์น เคยถล่ม บาร์เซโลน่า ทีมเก่าของ เมสซี่ ยับ 8-2 ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2019/20 แต่มักพลาดท่าให้กับ เรอัล มาดริด อดีตต้นสังกัดของ ซีอาร์เซเว่น

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 24 ส.ค. หัวหอกวัย 33 ปีตัดสินใจเปลี่ยนมายกตำแหน่งดังกล่าวให้กับ เมสซี่ แทนแล้ว

"ใครคือนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล? สำหรับผมคือ เมสซี่ เพราะเขาทำให้ผู้คนบอกกันว่า "ฉันจะไปที่สนามเพราะความเหนือช้้นของเขา" และขณะเดียวกันเขามีประสิทธิภาพในการยิงประตู และประสบความสำเร็จจากการทำลายสถิติและคว้าแชมป์"

"คริสเตียโน่ เป็นผู้ท้าชิงที่แข็งแกร่งทั้งในด้านสถิติและการคว้าแชมป์ แต่ เมสซี่ เหนือกว่าในแง่ของความสง่างาม"

ต่อข้อถกเถียงดังกล่าว ถึงขณะนี้ตำแหน่งนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตลอดกาลโน้มเอียงมาตกอยู่กับ เมสซี่ แล้วหลังจากเขาประสบความสำเร็จพาทีมชาติ อาร์เจนติน่า คว้าตำแหน่ง แชมป์โลก ได้ในท้ายที่สุด



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X