6นัด 9ประตู! ลิโอเนล เมสซี่ ซัดไกลสุดเฉียบพา อินเตอร์ ไมอามี่ ลิ่วชิงดำ ลีกส์ คัพ (มีคลิป)

6นัด 9ประตู! ลิโอเนล เมสซี่ ซัดไกลสุดเฉียบพา อินเตอร์ ไมอามี่ ลิ่วชิงดำ ลีกส์ คัพ (มีคลิป)
ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงด้วยการทำประตูจนช่วยให้ อินเตอร์ ไมอามี่ พิชิต ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน พร้อมกับตีตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึก ลีกส์ คัพ 2023 ได้สำเร็จ

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ยังรักษาฟอร์มเก่งได้หลังทำไป 1 ประตูจนช่วยให้ทีมบุกไปชนะ ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน 4-1 ในเกม ลีกส์ คัพ รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา (เช้าวันที่ 16 สิงหาคม ตามเวลาประเทศไทย)

เกมนี้ อินเตอร์ ไมอามี่ ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 3 จากผลงานของ โฮเซฟ มาร์ติเนซ และพอถึงนาทีที่ 20 เมสซี่ ก็ช่วยให้ทีมหนีห่างเป็น 2-0 จากการยิงไกลระยะราว 30 หลา โดยนี่ถือเป็นลูกที่ 9 ของดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์จากการลงเล่น 6 เกมด้วย และเขายังถือว่ายิงให้ทีมได้ครบทุกนัด

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งแรก อินเตอร์ ไมอามี่ มาได้ประตูที่ 3 จากจังหวะที่ โรเบิร์ต เทย์เลอร์ แทงบอลทะลุช่องไปให้ จอร์ดี้ อัลบา ได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนที่ อัลบา จะลากเข้าไปยิงอย่างเฉียบขาด โดยนี่ถือเป็นลูกแรกของ อัลบา กับทีมด้วย

แม้ว่าหลังจากนั้น ฟิลาเดลเฟีย ยูเนี่ยน จะทำประตูตีตื้นได้ 1 ลูกแต่ก็ทีมเยือนก็ได้เพิ่ม 1 ประตูจาก ดาวิด รูอิซ ในช่วง 6 นาทีสุดท้าย ทำให้ อินเตอร์ ไมอามี่ เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง แนชวิลล์ เอสซี ทีมจากสหรัฐฯ กับ มอนเตอร์เรย์ สโมสรในเม็กซิโก โดยนัดชิงดำจะเตะกันในวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ตามเวลาท้องถิ่น และส่งผลให้ อินเตอร์ ไมอามี่ ได้ลุ้นแชมป์เป็นรายการแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร




ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X