ซบทีมซาอุดิฯเพื่อ? จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ให้เหตุผลบอกลา ลิเวอร์พูล

ซบทีมซาอุดิฯเพื่อ? จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ให้เหตุผลบอกลา ลิเวอร์พูล
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ให้เหตุผลถึงการย้ายออกจากสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ หันมาค้าแข้งกับ อัล เอตติฟาค แล้วหลังได้รับการทามทาบจากสโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย

เฮนเดอร์สัน สร้างความช็อกไม่น้อยเมื่อตัดสินใจย้ายออกจากทีม หงส์แดง ซึ่งเขาค้าแข้งมานาน 12 ปีหันไปลงเอยทีมในลีกเศรษฐีน้ำมันด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 540 ล้านบาท) ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นส่วนเกินของทีมที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันต้องการโละทิ้ง

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 9 ส.ค. เฮนโด้ ได้เปิดใจว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด กุนซือทีม อัล เอตติฟาค อดีตดาวดังของ ลิเวอร์พูล คือเหตุผลสำคัญ

"สตีวี่ เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมย้ายมาทีนี่ ผมจะได้ร่วมงานกับเขา และเล่นให้กับเขา"

ขณะเดียวกัน เฮนเดอร์สัน ระบุว่า อัล เอตติฟาค พร้อมลงเล่นเกมเปิดซีซั่นของ โปรลีก วันที่ 14 ส.ค. แล้วนัดต้อนรับการมาเยือนของ อัล นาสเซอร์ ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กับ ซาดิโอ มาเน่ เพื่อนเก่าในทีม เร้ด แมชีน เป็นตัวชูโรง

"เราจำเป็นต้องพร้อมในสัปดาห์แรกหรือเกมแรก แต่ผมมั่นใจว่าเราพร้อมแล้ว เรามีการซ้อมที่ดี"

"ดังนั้นเราจึงหวังว่าจะเดินหน้าไปได้อย่างถูกทิศทาง และทำงานร่วมกันเพื่อพยายามทำให้ทีมดีขึ้น และประสบความสำเร็จมากขึ้น"

นอกจากนี้ ดาวเตะวัย 33 ปีซึ่งรับใช้ทีมชาติ อังกฤษ มาแล้ว 77 นัดมั่นใจว่าการย้ายมาเล่นใน ซาอุดิ อาระเบีย จะไม่ส่งผลเสียต่อโอกาสถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ เรียกตัวไปติดธง

"ผมใส่ใจในการเล่นให้กับ อัล เอตติฟาค อย่างดีที่สุด หากผมทำได้มันก็ไม่มีเหตุผลว่าทำไมผมจะเล่นให้ อังกฤษ ไม่ได้อย่างที่เจ้านายบอก"

"แน่นอนว่าเราคุยกันแล้วเมื่อสองสัปดาห์ก่อนเพราะการเล่นให้ อังกฤษ มีความหมายต่อผมมาก และผมรู้สึกว่ายังทำประโยชน์ให้ทีมได้มากเหมือนในเกม ฟุตบอลโลก"

"ดังนั้นผมจึงยังรู้สึกว่าผมสามารถตอบแทนทีมได้มาก แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ต้องทำงานที่นี่ และหากผมทำได้ก็หวังว่าผมจะเล่นให้ทีมชาติได้ตามปกติ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X