รอจัดหนักอีก!นักข่าวอิตาลีแฉกลุ่มทุนซาอุฯวางแผนดึง4แข้งดังซัมเมอร์หน้า

รอจัดหนักอีก!นักข่าวอิตาลีแฉกลุ่มทุนซาอุฯวางแผนดึง4แข้งดังซัมเมอร์หน้า
รูดี้ กาเล็ตติ นักข่าวชาวอิตาเลียน ระบุ พีไอเอฟ กลุ่มทุนดังซึ่งเป็นเจ้าของ 4 ทีมใน ซาอุดี อาระเบีย กาหัว 4 แข้งดังเป็นเป้าหมายการเสริมทัพสำหรับฤดูกาล 2024-25 ด้วยเป้าหมายที่ว่าต้องการทำให้มีนักเตะระดับสตาร์อยู่กันเต็มลีก

พับบลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) หรือกองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นเจ้าของ 4 สโมสรดังในลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบียนั้น วางแผนที่จะดึง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เนย์มาร์, ลูก้า โมดริช และ เควิน เดอ บรอยน์ ไปเล่นในลีกของพวกเขาในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า ตามการเปิดเผยของ รูดี้ กาเล็ตติ นักข่าวจาก สกายสปอร์ต อิตาเลีย และ ทีวี เดลโล่ สปอร์ต 2 สื่อกีฬาของประเทศอิตาลี

ในช่วงซัมเมอร์นี้มีนักเตะหลายรายที่ย้ายจากการเล่นในทวีปยุโรปไปค้าแข้งใน ซาอุดี อาระเบีย โดยหลายคนเป็นนักเตะที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้วย อย่างเช่น คาริม เบนเซม่า, ซาดิโอ มาเร่ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นต้น

ทั้งนี้ พีไอเอฟ เข้ามาช่วยการโปรโมตลีกด้วย เพราะพวกเขาเทคโอเวอร์ อัล-อิตติฮัด, อัล-นาสเซอร์, อัล-ฮิลาล และ อัล-อาห์ลี ซึ่งถือเป็น 4 ทีมดังของประเทศ โดยมีการส่งตัวแทนเข้าไปเป็นเจ้าของแต่ละสโมสรจนทำให้ทีมเหล่านั้นมีเงินให้ใช้มากขึ้นไปอีก โดยที่ พีไอเอฟ ถือว่าเป็นองค์กรที่ว่ากันว่ามีความเกี่ยวข้องกับคนใหญ่คนโตของ ซาอุดี อาระเบีย อย่างมาก

กระทั่งล่าสุด กาเล็ตติ ก็แฉว่า พีไอเอฟ วางแผนการทำทีมล่วงหน้าเอาไว้แล้วจากการให้ความสนใจนักเตะหลายคน ซึ่งคนที่อยู่ในลำดับต้นๆ ของลิสต์ก็มีทั้ง ซาลาห์, เนย์มาร์, โมดริช และ เดอ บรอยน์ รวมอยู่ด้วย โดยเป้าหมายของพวกเขาคือการทำให้ลีกเต็มไปด้วยนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ให้ได้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X