ไม่ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้!กุนซือ ไมน์ซ ชูดีล คาริม เบนเซม่า พาดูดหลายแข้งไป ซาอุฯ

ไม่ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้!กุนซือ ไมน์ซ ชูดีล คาริม เบนเซม่า พาดูดหลายแข้งไป ซาอุฯ
โบ สเวนส์สัน กุนซือ ไมน์ซ ระบุ สิ่งที่ทำให้นักเตะหลายคนในทวีปยุโรปเลือกย้ายไปเล่นใน ซาอุดี อาระเบีย ไม่ใช่ดีลของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่เป็นกรณีของ คาริม เบนเซม่า พร้อมมองว่าสถานการณ์ในตอนนี้ต่างจากสมัยที่ลีกจีนใช้เงินก้อนโตดึงแข้งไปเล่นที่นั่นด้วย

โบ สเวนส์สัน เทรนเนอร์ ไมน์ซ 05 สโมสรในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน กล่าวว่าการย้ายทีมของ คาริม เบนเซม่า เป็นปัจจัยที่ทำให้นักเตะคนอื่นๆ เลือกย้ายไปเล่นให้ทีมใน ซาอุดี อาระเบีย ตามเขา ไม่ใช่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่อย่างใด

ลีกของชาติเศรษฐีน้ำมันสร้างความฮือฮาให้กับหลายคนเมื่อช่วงปลายปีก่อนจากการที่ โรนัลโด้ เซ็นสัญญาไปเล่นให้ อัล-นาสเซอร์ และในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ก็มีแข้งอีกหลายรายที่บอกลาการเล่นในทวีปยุโรปเพื่อไปค้าแข้งให้ทีมใน ซาอุดี อาระเบีย โดยที่ เบนเซม่า ก็เป็นหนึ่งในนั้นจากการที่เขาซบตัก อัล-อิตติฮัด ซึ่งมันก็ทำให้บางคนมองว่า โรนัลโด้ เป็นเหมือนคนที่จุดกระแสในเรื่องนี้

สเวนส์สัน เผยกับ บิลด์ สื่อของเมืองเบียร์ว่า "ผมสนใจในเรื่องนี้มากๆ (การที่นักเตะหลายคนในทวีปยุโรปย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย) มันต่างจากสมัยที่ลีก จีน ทุ่มเงินกันอย่างหนัก ที่นั่นมีกฎอนุญาตให้มีนักเตะต่างชาติอยู่ในทีมแค่ 3 คนต่อ 1 สโมสร และนักเตะชื่อดังจริงๆ ก็ไม่ได้ย้ายไปเล่นที่ จีน ด้วย สำหรับผมแล้วการย้ายทีมที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อ ซาอุดี อาระเบีย มันไม่ใช่ โรนัลโด้ ที่มีอายุ 38 ปี แต่เป็น เบนเซม่า ซึ่งเพิ่งเล่นในเกมระดับรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหมาดๆ ต่างหาก"

"นี่อาจจะเป็นสิ่งที่เป็นเหมือนการเปิดประตูให้นักเตะคนอื่นๆ ถ้าคุณลองดูบรรดาชื่อของนักเตะที่ตอนนี้ย้ายไปเล่นกับที่นั่นแล้วล่ะก็คุณก็จะเห็นว่ามันมีหลายคนเลย และจำนวนเงินที่พวกเขาใช้ได้มันก็สูงจนถึงขนาดที่แม้แต่ พรีเมียร์ลีก ก็ตามไม่ทันด้วย ผมสนใจมากๆ ว่าสถานการณ์หลังจากนี้จะเป็นยังไง"


ที่มาของภาพ : GETTY IMAGE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X