อดีตแข้งเมเจอร์ลีก สวน โรนัลโด้ หลังบอกลีกซาอุฯจะแซงหน้าลีกยุโรป

อดีตแข้งเมเจอร์ลีก สวน โรนัลโด้ หลังบอกลีกซาอุฯจะแซงหน้าลีกยุโรป
มิเชล ลาฮูด อดีตกองกลางที่ค้าแข้งในลีกสหรัฐอเมริกา ระบุ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เหมือนหลอนยาที่บอกว่าลีกของ ซาอุดีอาระเบีย จะเหนือกว่า เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ กับ ซูเปอร์ลีก ตุรกี ในเวลาไม่นาน แถมยังเหน็บเรื่องที่ โรนัลโด้ บอกว่าตัวเองทำให้ เซเรีย อา คืนชีพด้วย

มิเชล ลาฮูด อดีตกองกลางที่เล่นให้หลายทีมในศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะ อัล-นาสเซอร์ พูดผิดที่บอกว่าลีกสูงสุดของ ซาอุดีอาระเบีย กำลังจะก้าวข้าม เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ กับ ซูเปอร์ลีก ตุรกี ได้ในเวลาเพียง 1 ปี

โรนัลโด้ เพิ่งออกมาพูดยกย่องศึก ซาอุดี โปรลีก แบบยกใหญ่ หลังจากนักเตะหลายคนจากทีมในทวีปยุโรปย้ายไปค้าแข้งที่นั่น โดยเขาบอกว่าในอีก 1 ปีหลังจากนี้ลีกของซาอุดีอาระเบียจะเจ๋งกว่าของ เนเธอร์แลนด์ กับ ตุรกี พร้อมบอกว่าลีกในยุโรปหลายลีกมีคุณภาพดร็อปลงด้วย

ลาฮูด เผยว่า "โรนัลโด้ คงจะสูบยาเยอะเกินไป มันเป็นคำพูดที่เหลวไหลมากๆ ที่บอกว่า ซาอุดี โปรลีก จะเหนือกว่าลีกเหล่านั้น (ลีกของ เนเธอร์แลนด์ กับ ตุรกี) ภายในช่วงเวลาแค่ 1 ปี"

"คำพูดของเขามันเกิดขึ้นหลังจากที่ ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งทำการเปิดตัว (กับ อินเตอร์ ไมอามี่) ไม่นานหลังจากที่ เมสซี่ พูดเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าจะนำเกมการเล่นระดับโลกมายังที่นี่ในช่วงก่อนที่ทวีปอเมริกาเหนือจะได้จัด ฟุตบอลโลก 2026 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็ออกมาพูดแบบนี้ ที่เขาพูดแบบนั้นมันเป็นแค่เพราะเรื่องของ เมสซี่ และแค่อยากเป็นที่สนใจ"

"นอกจากนี้ มันยังมีประเด็นที่เขาพูดเกี่ยวกับ เซเรีย อา ด้วย แต่ตอนที่เขาย้ายออกจากทีมน่ะเขาย้ายออกมาในตอนที่ทีมมีสภาพย่ำแย่ แต่ตอนนี้ เซเรีย อา ก็กลับมาได้แล้วนี่"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X