เพื่อชีวิตที่ครบครัน!แฉแข้งลีกซาอุดิบางรายปักหลักในอีกประเทศ

เพื่อชีวิตที่ครบครัน!แฉแข้งลีกซาอุดิบางรายปักหลักในอีกประเทศ
เดลี่ เมล สื่อผู้ดีตีแผ่ว่าพ่อค้าแข้งที่ย้ายไปขุดทองกับสโมสรในลีก ซาอุดิ อาระเบีย บางรายเลือกพำนักอยู่ในอีกประเทศเพื่อหลีกเลี่ยงการปรับตัวให้เข้ากับวิถีของชาวมุสลิมที่เคร่งครัด

ถึงขณะนี้ โปรลีกของ ซาอุดิ อาระเบีย กลายเป็นศูนย์รวมนักเตะดังที่ย้ายจากลีกยุโรปไปร่วมสร้างสีสันชนิดนับไม่ถ้วนหลังถูกหลายสโมสรทุ่มเงินคว้าตัวไปเสริมทัพอย่างไม่หยุดยั้ง

โดยในจำนวนนี้ มีอยู่หลายรายที่เป็นนักเตะมุสลิมซึ่งไม่จำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับกฏหมายของ ซาอุดิ อาระเบีย ที่อาจเคร่งครัดมากไปสำหรับพ่อค้าแข้งที่ไม่ได้นับถือศาสนาอิลสาม

ต่อประเด็นดังกล่าว เมล แจกแจงออกมาเมื่อ 17 ก.ค. ว่านักเตะ และเอเจนต์บางรายเลือกปักหลักพำนักอยู่ใน บาห์เรน แทนแม้จะต้องค้าแข้งใน ซาอุดิ อาระเบีย ก็ตามเนื่องจากกฏหมายของ บาห์เรน อนุญาติให้ซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ได้เหมือนในยุโรป ต่างไปจาก ซาอุดิ อาระเบีย ที่แอลกอฮอลล์เป็นสิ่งที่ผิดกฏหมาย 

พร้อมกันนี้ บาห์เรน ยังมีห้างสรรพสินค้าหรูหรามากมายที่สมาชิกในครอบครัวของนักเตะสามารถจับจ่ายสินค้าแบรนด์เนมได้อย่างสบาย ตลอดจนมีภัตตาคารชื่อดังรวมถึงร้านอาหารระดับมิชลินหลายแห่งซึ่งทำให้สตาร์ดังบางรายที่เป็นกังวลต่อกฏหมายของ ซาอุดิ อาระเบีย สามารถใช้ชีวิตใน บาห์เรน ได้ชนิดที่แทบไม่จำเป็นต้องปรับตัวจากวิถีชีวิตเดิมเลยแม้แต่น้อย

ขณะเดียวกัน การเดินทางจาก บาห์เรน มาที่ ซาอุดิ อาระเบีย ก็ไม่ถึงกับลำบากจนเกินไปอย่างทีม อัล เอตติฟาค ในเมือง ดัมมาม ที่มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด เป็นนายใหญ่อยู่ห่างจาก บาห์เรน เป็นระยะทางแค่ 43 ไมล์เท่านั้น ขณะที่สองทีมใน ริยาดห์ เมืองหลวงของ ซาอุดิ อาระเบีย ทั้ง อัล นาสเซอร์ และ อัล ฮิลาล อยู่ห่างออกไปราว 300 ไมล์

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติ โปรตุเกส ซึ่งถือเป็นผู้บุกเบิกย้ายจากลีกยุโรปมาหากินในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ก่อนจะมีดาวดังตบเท้าย้ายตามมาเหมือนในทุกวันนี้ใช้ชีวิตด้วยการเข้าพักในโรงแรม โฟร์ ซีซั่นส์ ร่วมกับครอบครัวก่อนโดยเลือกเช่าห้องพักที่มีราคาตกเดือนละ 250,000 ปอนด์ (ราว 11 ล้านบาท) มากถึง 17 ห้องแล้วจึงย้ายมาอยู่ในแมนชั่น


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X