นายใหม่ เมสซี่! อินเตอร์ ไมอามี่ ตั้ง "ตาต้า" คุมทัพแทน เนวิลล์

นายใหม่ เมสซี่! อินเตอร์ ไมอามี่ ตั้ง "ตาต้า" คุมทัพแทน เนวิลล์
อินเตอร์ ไมอามี่ ต้นสังกัดของ ลิโอเนล เมสซี่ ประกาศมอบเก้าอี้กุนซือคนใหม่ของทีมให้กับ เคราร์โด้ "ตาต้า" มาร์ติโน่ เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามรายงานข่าวเมื่อ 28 มิ.ย.

อินเตอร์ ไมอามี่ สโมสรใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ประสบความสำเร็จในการดึง เมสซี่ ยอดดาวดังทีมชาติ อาร์เจนติน่า มาเสริมทัพ ได้ แต่ต้องมองหากุนซือคนใหม่มาเสียบแทน ฟิล เนวิลล์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โดนปลดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.เนื่องจากคุมทีมสร้างผลงานย่ำแย่อย่างต่อเนื่อง

ต่อกรณีดังกล่าว เชื่อกันว่าทีมลูกหนังของลีกแยงกี้จะทาบ มาร์ติโน่ กุนซืออาร์เจนไตน์วัย 60 ปีมากุมบังเหียนเนื่องจากเขาว่างงานอยู่นับตั้งแต่อำลาตำแหน่งโค้ชทีมชาติ เม็กซิโก หลังตกรอบแบ่งกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2022 อีกทั้งเคยเป็นนายใหญ่ของ เมสซี่ ในทีม บาร์เซโลน่า มาแล้วระหว่างปี 2013-14

จนในที่สุด เดวิด เบ็คแฮม เจ้าของร่วมทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ได้ยืนยันข่าวดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

"ตาต้าได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงจากสถิติที่พูดแทนตัวเขาเองได้เป็นอย่างดี เรามั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จ และประสบการณ์ในฐานะเฮดโค้ชของเขาจะเป็นแรงกระตุ้นให้ทีม และทำให้แฟนบอลของเราตื่นเต้นที่จะได้เห็นเขาสร้างผลงานทั้งในและนอกสนาม" อดีตปีกขวาทีมชาติ อังกฤษ ของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กล่าว

ต่อกรณีดังกล่าวส่งผลให้ มาร์ติโน่ กับ เมสซี่ ดาวยิงวัย 36 ปีจะได้ร่วมงานกันเป็นหนที่สามเนื่องจาก "ตาต้า" เคยทำหน้าที่กุนซือทีมชาติ อาร์เจนติน่า มาก่อนเช่นกันในปี 2014-16  อีกทั้งนายใหญ่คนใหม่ของ อินเตอร์ ไมอามี่ เคยทำงานในลีกเมืองลุงแซมมาแล้วเป็นเวลาสองปีโดยเขาพาทีม แอตแลนต้า ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ เอ็มแอลเอส คัพ ได้ในปี 2018 

อนึ่ง หลังปลด เนวิลล์ ให้พ้นไปจากตำแหน่ง อินเตอร์ ไมอามี่ ซึ่งรั้งอันดับบ๊วยจากความปราชัย 13 จาก 18 นัดในปี 2023 มอบหน้าที่ให้ ฮาเวียร์ โมราเลส โค้ชอะคาเดมี่ของทีมชาวอาร์เจนไตน์เช่นกันทำหน้าที่แทนเป็นการชั่วคราว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X