ช้ำยกกำลังสอง!ไร้ชื่อ โรนัลโด้ ทีมยอดเยี่ยมซาอุดิโปรลีก

ช้ำยกกำลังสอง!ไร้ชื่อ โรนัลโด้ ทีมยอดเยี่ยมซาอุดิโปรลีก
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีม อัล นาสเซอร์ ไม่มีชื่อติดอยู่ในทีมยอดเยี่ยมของ ซาอุดิ โปรลีก ซีซั่นที่ผ่านมาจากการจัดทัพของ อ็อปต้า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 มิ.ย.

โรนัลโด้ หัวหอกทีมชาติ  โปรตุเกส ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มาค้าแข้งในลีกเศรษฐีน้ำมัน และมีผลงานยิงได้ 14 ประตูจาก 19 นัดในทุกรายการให้กับ อัล นาสเซอร์

อย่างไรก็ดี ผลงานดังกล่าวไม่เพียงพอที่จะทำให้ อัล นาสเซอร์ คว้าแชมป์ลีกได้เนื่องจากสโมสรของ ซีอาร์เซเว่น คว้าอันดับรองแชมป์โดยมีแต้มน้อยกว่า อัล อิตติฮัด ห้าแต้มจาก 30 นัด

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 8 มิ.ย. อ็อปต้า ได้จัดทีมยอดเยี่ยมของ ซาอุดิ โปรลีก ซีซั่น 2022/23  ออกมา และปรากฏว่าดาวยิงวัย 38 ปีหลุดโผโดยหากจะนับเฉพาะดาวซัลโวสูงสุดของลีก อดีตกองหน้า ผีแดง รั้งอันดับห้าจากจำนวน 14 ประตู ขณะที่ดาวซัลโวสูงสุดได้แก่ อับเดอร์ราซัก ฮัมดัลลาห์  ศูนย์หน้าทีมชาติ โมร็อกโก ของทีม อัล อิตติฮัด 21 ประตู

อย่างไรก็ดี ฮัมดัลลาห์ ไม่ติดทีมยอดเยี่ยมของ อ็อปต้า เช่นกันเนื่องจากเป็นที่ตั้งข้อสังเกตว่าพวกเขาเน้นให้ความสำคัญด้านสถิติต่างๆเป็นหลักโดยสามหัวหอกของทีมยอดเยี่ยมมี โอเดี้ยน อีกาโล่ ศูนย์หน้าทีม อัล ฮิลาล ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยยืมไปใช้งานติดโผด้วยโดยหัวหอก ไนจีเรีย รั้งอันดับสามดาวซัลโวสูงสุดจากผลงาน 19 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X