ไม่พลาด! เบนฟิก้า ซิวแชมป์ลีกฝอยทองเกมปิดซีซั่น

ไม่พลาด! เบนฟิก้า ซิวแชมป์ลีกฝอยทองเกมปิดซีซั่น
เบนฟิก้า จ่าฝูงลีกโปรตุกีสคว้าแชมป์ได้เป็นผลสำเร็จในการลงสนามนัดปิดซีซั่นเมื่อวันเสาร์ที่ 27 พ.ค. ด้วยการเปิดบ้านขย้ำ ซานตา คลาร่า ทีมบ๊วยสบายเท้า 3-0

เบนฟิก้า ต้องการชัยชนะเพื่อการคว้าแชมป์เนื่องจากพวกเขามีแต้มนำหน้า ปอร์โต้ ทีมรองจ่าฝูงสองแต้มโดยคู่ปรับตัวฉกาจได้เล่นเกมสุดท้ายในบ้านเช่นกันดวลกับ กีมาไรส์

และที่สำคัญ ปอร์โต้ ได้เปรียบทีมเยือนตั้งแต่นาทีที่ 2 เนื่องจาก โทมัส ฮันเดล ได้ใบแดงตั้งแต่ไก่โห่ กระทั่งส่งผลให้เจ้าบ้านชนะไปอย่างขาดลอย 3-0

อย่างไรก็ดี เหยี่ยวลิสบอน ขยี้ ซานตา คลาร่า ได้ด้วยสกอร์เดียวกันโดยพวกเขาออกนำตั้งแต่นาทีที่ 7 จากฝีเท้าของ กอนซาโล่ รามอส กองหน้าคนเก่ง ก่อนที่ ราฟา ซิลวา จะบวกเม็ดสองในนาทีที่ 28 และมี อเล็กซ์ กริมัลโด้ ซัดลูกโทษไม่พลาดในนาทีที่ 60 พาทีมซิวแชมป์ลีกได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 2018/19 และเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 38 ของสโมสร

ขณะเดียวกัน เบนฟิก้า มีสถิติแพ้ในลีกสามนัดจากทั้งหมด 34 นัดเท่ากับ ปอร์โต้ และแพ้ในทุกรายการของซีซั่นนี้แค่สี่นัดเท่านั้นโดยอีกนัดเป็นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแปดทีมนัดแรกที่โดน อินเตอร์ มิลาน บุกมาทุบ 2-0 ก่อนเสมอกัน 3-3 นัดสองที่อิตาลี


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X