รียูเนียน โรนัลโด้!อัล-นาสเซอร์ ยื่นข้อเสนอก้อนโตดึง มูรินโญ่ คุมทีม

รียูเนียน โรนัลโด้!อัล-นาสเซอร์ ยื่นข้อเสนอก้อนโตดึง มูรินโญ่ คุมทีม
อัล-นาสเซอร์ หวังดึง โชเซ่ มูรินโญ่ มากุมบังเหียน หลังมีรายงานเตรียมเด้ง รูดี้ การ์เซีย และพร้อมให้ค่าจ้างเป็นสถิติโลกกับกุนซือโปรตุกีส แถมยังจะได้หวนร่วมงานกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อีกรอบด้วย

มาร์ก้า สื่อสเปน รายงานข่าวเมื่อวันพุธที่ 12 เมษายนว่า อัล-นาสเซอร์ ทีมดังในลีกซาอุดีอาระเบีย ตัดสินใจที่จะปลด รูดี้ การ์เซีย ออกจากตำแหน่งกุนซือของทีม หลังจากมีปัญหากับนักเตะในห้องแต่งตัว และวิจารณ์ลูกทีมอย่างหนักหลังจบเกมที่ออกไปเสมอ อัล-เฟยฮา 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา

การ์เซีย วัย 59 ปี ที่เคยนำ ลีลล์ คว้าแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อปี 2011 เข้ามาคุม อัล-นาสเซอร์ เมื่อเดือนมิถุนายน ปีที่ผ่านมา และจากนั้นช่วงปลายปีสโมสรก็ไปดึง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เข้ามาเสริมทัพ หลังนักเตะแยกทางกับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

อย่างไรก็ตาม ผลงานของ การ์เซีย ไม่เป็นที่ประทับใจของสโมสร หลังเวลานี้ยังรั้งอันดับสองในลีก โดยตาม อัล อิติฮัด 3 คะแนน และกระเด็นตกรอบฟุตบอลถ้วย ซูเปอร์ คัพ ไปแล้ว รวมทั้งล่าสุดยังมีปัญหากับลูกทีมของตัวเองในห้องแต่งตัวอีก ส่งผลให้สโมสรตัดสินใจที่จะปลดในที่สุด โดยเหลือแค่การประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

ขณะเดียวกัน อาส สื่อกีฬาอีกเจ้าของสเปน รายงานว่า อัล-นาสเซอร์ ได้ยื่นข้อเสนอทาบทามให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ โรม่า ในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่ โดยพร้อมให้ค่าจ้างถึง 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) ในสัญญาสองปี ส่งผลให้จะกลายเป็นโค้ชที่รับค่าเหนื่อยมากสุดในโลกทันที

หาก มูรินโญ่ วัย 60 ปี ยอมรับข้อเสนอมาคุม อัล-นาสเซอร์ ก็ยังจะทำให้ได้กลับมาร่วมงานกับ โรนัลโด้ เพื่อนร่วมชาติอีกครั้งด้วย หลังทั้งคู่เคยร่วมงานกันที่สโมสร เรอัล มาดริด ระหว่างปี 2010-2013 

ก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานข่าวว่า ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ยื่นข้อเสนอทาบ มูรินโญ่ เช่นกัน หลัง แอร์กเว่ เรนาร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส อำลาตำแหน่งไป โดยพร้อมให้ค่าจ้างกับเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส สูงถึง 120 ล้านยูโร (ประมาณ 4,440 ล้านบาท) ในสัญญาสองปี


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X