ผมคือประธานสโมสร!นักธุรกิจวัย 20 ปีชนะ ฟิวรี่ ซื้อทีมลีกวัน

ผมคือประธานสโมสร!นักธุรกิจวัย 20 ปีชนะ ฟิวรี่ ซื้อทีมลีกวัน
นักธุรกิจวัย 20 ปีเอาชนะ ไทสัน ฟิวรี่ ตำนานนักชกแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่ เวท ในการซื้อสโมสรมอร์แคมป์ เอฟซี ทีมในศึกลีก วัน ประเทศอังกฤษ และทำให้เขากลายเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลที่อายุน้อยที่สุดในเมืองผู้ดี

การเข้ามาเทคโอเวอร์ของ ซาร์บจอต โจฮาล ยังคงอยู่ในขั้นตอนการอนุมัติจากฟุตบอลลีก อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ รายงานว่า แกรม ฮาว์ส ประธานสโมสรยืนยันเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว 

ก่อนหน้านี้ โจฮาล ซึ่งเป็นประธานของ ซาร์บ แคปิตอล เปิดฉากสู้กับ ฟิวรี่ ในการซื้อมอร์แคมป์ โดย ยอดนักมวยเจ้าของฉายา "ยิปซี คิง" มีโอกาสสูงมากๆ ที่จะได้ครอบครองสโมสรแห่งนี้เมื่อปีที่ผ่านมา

ฟิวรี่ ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองนี้ และเคยลงทุนที่มอร์แคมป์ ได้เข้าร่วมการเจรจาเกี่ยวกับการซื้อสโมสรในช่วงปลายปี 2022 ก่อนเปลี่ยนใจเลือกที่จะไม่ขอซื้อทีมไปเสียดื้อๆ 

ฮาว์ส เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ซาร์บจอต เพิ่งซื้อหุ้นสโมสร พร้อมอัดฉีดรายได้มากกว่าผลประโยชน์ให้กับเรา ผมกับ ซาร์บจอต มีความมุ่งมั่นที่ดำเนินการเรื่องนี้ให้เร็วที่สุดเพื่อจะได้ข้อสรุปในเชิงบวก"

ทั้งนี้ถ้าหาก โจฮาล ผ่านกฎข้อบังคับทุกอย่างของลีก นั่นหมายความว่าเขาจะกลายเป็นเจ้าของสโมสรที่อายุน้อยที่สุดในศึกเดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ในทันที


ที่มาของภาพ : twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X