ลีกฝอยทองฉาวหนัก! เบนฟิก้า โดนสอบข้อหาจ้างล็อคผลบอล

ลีกฝอยทองฉาวหนัก! เบนฟิก้า โดนสอบข้อหาจ้างล็อคผลบอล
เบนฟิก้า ทีมมหาอำนาจของลีก โปรตุเกส ตกเป็นข่าวเสื่อมเสียอย่างหนักเมื่อถูกอัยการสอบสวนข้อหาจ้างล็อคผลบอลซึ่ง "เหยี่ยวสิสบอน" แถลงพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่

สื่อเมืองฝอยทองรายงานเมื่อ 8 ม.ค.ว่า เบนฟิก้า กำลังถูกสอบสวนหลังจากอัยการได้รับข้อมูลที่มีการแฮคอีเมล์บ่งชี้ว่าทีมดังของประเทศซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูงอยู่ในซีซั่นนี้มีการใช้เงินติดสินบนผู้ตัดสินตลอดระยะเวลาสี่ปีระหว่างปี 2016-2020 ให้ล็อคผลบอลเพื่อผลประโยชน์ของพวกเขา

ต่อการสอบสวนดังกล่าว รุย คอสต้า อดีตนักเตะดังของประเทศซึ่งเคยค้าเกือกกับ เบนฟิก้า และ เอซี มิลาน ตลอดจนรับใช้ทีมชาติ โปรตุเกส หนีไม่พ้นต้องโดนสอบสวนเช่นกัน

สำหรับ คอสต้า ก่อนหน้านี้มีตำแหน่งเป็นรองประธานทีม เบนฟิก้า เมื่อปี 2020 แต่ปัจจุบันก้าวขึ้นเป็นประธานสโมสรหลังจาก  หลุยส์ ฟิลิเป้ วิเอร่าประธานคนก่อนซึ่งบริหารสโมสรมานานจำต้องสละเก้าอี้หลังถูกจับกุมข้อหาฉ้อโกง หลีกเลี่ยงภาษี และฟอกเงิน

ด้าน เบนฟิก้า ถูกกล่าวหาว่าล็อคผลบอลหลายเกม และมีการนำคดีนี้ขึ้นสู่ศาลแล้วโดยเมื่อต้นปีก่อนสโมสรเคยปฏิเสธว่าจ่ายเงินให้กับ  บรูโน่ ไปเซา อดีตผู้ตัดสินชาว โปรตุกีส หนึ่งรายเป็นจำนวน 1.9 ล้านยูโร (ราว 68 ล้านบาท)  เพื่อให้ช่วยเป่านกหวีดเข้าข้างพวกเขา

"สโมสรไม่มีความเกี่ยวข้องกับชื่อของ บรูโน่ ไปเซา" เบนฟิก้า ยืนยันในคราวนั้น

ต่อข่าวฉาวหนล่าสุด เบนฟิก้า แถลงว่ายินดีให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่

"ต่อข่าวที่ปรากฏในวันนี้ เบนฟิก้า ขอยืนยันว่าบอร์ดบริหารระหว่างปี 2016-2020 ตลอดจนบอร์ดชุดปัจจุบันปรากฏตัวในชั้นศาลแล้วเมื่อวันที่ 3 ม.ค. เบนฟิก้า จะไม่มีการคอมเมนต์ใดๆในระหว่างการพิจารณาคดี และเรายินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เหมือนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้" ทีมดังของลีก ฝอยทอง แถลง


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X