แยกทาง เมนเดส!ปูด โรนัลโด้ จ่ายเอเจนต์ใหม่พันล้านหลังซบ อัล นาสเซอร์

แยกทาง เมนเดส!ปูด โรนัลโด้ จ่ายเอเจนต์ใหม่พันล้านหลังซบ อัล นาสเซอร์
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าคนใหม่ของ อัล นาสเซอร์ ตกเป็นข่าวหันหลังให้กับ จอร์จ เมนเดส ซูเปอร์เอเจนต์คนดังแล้ว และว่าจ้างคนดูแลผลประโยชน์ใหม่เรียบร้อยพร้อมควักจ่ายส่วนแบ่งให้ 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,089 ล้านบาท) หลังย้ายทีมลุล่วง

โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติ โปรตุเกส เปิดตัวกับทีมลูกหนังของลีก ซาอุดิ อาระเบีย อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันอังคารที่ 3 ม.ค.หลังตกลงยกเลิกสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตั้งแต่เดือนพ.ย. และสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

ต่อการย้ายมาค้าแข้งกับ อัล นาสเซอร์ อา โบล่า สื่อแดนฝอยทองเผยว่าอันที่จริง เมนเดส พยายามเดินเรื่องให้ ซีอาร์เซเว่น ย้ายมาเล่นในลีก ซาอุดิ อาระเบีย ตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้วเนื่องจากดาวยิงวัย 37 ปีต้องการบอกลา โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ตอนนั้นเพื่อลงบู๊ให้กับทีมที่ได้ฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แต่สุดท้ายแล้วพ่อค้าแข้งกล้ามโตยังคงเป็นขุนพลทีม ผีแดง เช่นเดิมเนื่องจากเกิดความล่าช้าในการเจรจากับหลายสโมสร

กระทั่งในที่สุด โรนัลโด้ ก็ได้ย้ายออกจากทีม ผีแดง สมใจหลังเดินเกมให้สัมภาษณ์กับ เพียร์ส มอร์แกน โจมตีต้นสังกัดยับเยิน และแม้เขาจะยังหวังเซ็นสัญญากับทีมที่ได้ฟาดแข้งถ้วยหูใหญ่ แต่ไม่มีทีมไหนอ้าแขนต้อนรับจนนำมาซึ่งการลงน้ำหมึกกับ อัล นาสเซอร์ แลกกับค่าตอบแทนอย่างงามปีละ 173 ล้านปอนด์ (ราว 7,248 ล้านบาท)

อย่างไรก็ดี แม้ที่สุดแล้ว โรนัลโด้ จะลงเอยกับทีมในลีก ซาอุดิ อาระเบีย แต่สื่อ โปรตุเกส เผยว่า เมนเดส ไม่ได้รับค่าคอมมิชชั่นในการย้ายทีมหนนี้เนื่องจากดาวดังพ่อลูกดกกับซูเปอร์เอเจนต์มีความสัมพันธ์ที่ไม่สู้ดีกันมานานร่วมปีแล้ว และเป็น ริคาร์โด้ เรกูเฟ่ ซึ่ง โรนัลโด้ ว่าจ้างให้ทำหน้าที่เป็นเหมือนผู้จัดการส่วนตัวแทนได้รับส่วนแบ่ง

มีการเปิดเผยว่า โรนัลโด้ รู้จักกับ เรกูเฟ่ มาตั้งแต่สมัยที่เขาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด แล้ว และหลังหมางเมินกับ เมนเดส เรกูเฟ่ ก็เข้ามาดูแลผลประโยชน์ให้กับหัวหอกจอมเก๋า กระทั่งได้รับส่วนแบ่งในการย้ายทีมของ โรนัลโด้ หนล่าสุดเป็นจำนวน 26 ล้านปอนด์เนื่องจากเขามีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาหาทีมใหม่ให้กับ ซีอาร์เซเว่น มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์เช่นกัน ก่อนจะมีบทบาทที่เต็มตัวมากขึ้นแทนที่ เมนเดส ซึ่งกลายเป็นอดีตกับนักเตะนามกระเดื่องไปแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages.ae
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X