ทางการ! อาแจ็กซ์ แถลงยกเลิกสัญญา บลินด์

ทางการ! อาแจ็กซ์ แถลงยกเลิกสัญญา บลินด์
ดาลีย์ บลินด์ สตาร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เตรียมกลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์สิ้นปีนี้ เพราะล่าสุด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คอนเฟิร์ม แยกทางกันก่อนกำหนด ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง เผย มีสโมสรเบลเยียมอยากได้ตัว

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรยักษ์ใหญ่แดนกังหันลม แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันอังคารที่ 27 ธันวาคม ว่า สโมสรได้ยกเลิกสัญญากับ ดาลีย์ บลินด์ แข้งตัวรับสารพัดประโยชน์มากประสบการณ์ เป็นที่เรียบร้อย 

เดิมที บลินด์ เหลือสัญญาค้าแข้งในถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2023 แต่ล่าสุด อาแจ็กซ์ แจงว่า สัญญาระหว่างสโมสรกับ ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์วัย 32 ปี ซึ่งเล่นได้ทั้งกองหลัง, แบ็กซ้าย และ มิดฟิลด์ตัวรับ จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม 2022 นี้เลย 

"เราได้บรรลุข้อตกลงกับ ดาลีย์ เป็นที่เรียบร้อย สำหรับการยกเลิกสัญญาของเขา" เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ ประธานบริหาร อาแจ็กซ์ กล่าว "ผมหวังว่าเขาสามารถหาสโมสรเพื่อปิดฉากอาชีพนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จของเขาได้"

สำหรับ บลินด์ ซึ่งเป็นลูกชายแท้ๆ ของ แดนนี่ บลินด์ ตำนานปราการหลังของสโมสร อยู่กับ อาแจ็กซ์ ตั้งแต่ทีมเยาวชนเมื่อปี 1998 (อายุ 8 ขวบ) ก่อนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2008 โดยรับใช้สโมสรสองช่วงใหญ่ๆ ระหว่างปี 2008-2014 กับ 2018-2022 ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 333 นัด ทำได้ 13 ประตู ซึ่งระหว่างนั้นเคยย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (2014-2018) และถูกปล่อยตัวให้ โกรนิงเก้น (2009-2010) ยืมใช้งาน 

ทั้งนี้ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวแวดวงลูกหนังคนดัง เผยว่า รอยัล อันท์เวิร์ป สโมสรดังในลีกเบลเยียม หวังที่จะเซ็น บลินด์ ร่วมทัพแบบฟรีๆ 


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X