2มาตรฐาน? เอฟเอส่อเมินตั้งข้อหา เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ คดีเหยียดผิว

2มาตรฐาน? เอฟเอส่อเมินตั้งข้อหา เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ คดีเหยียดผิว
เอฟเอ ส่อแววไม่ตั้งข้อหา เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีม เชลซี กรณีเหยียดผิวหลังพา อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ โกปา อเมริกา เมื่อช่วงซัมเมอร์

เฟร์นานเดซ ก่อเหตุฉาวระหว่างการฉลองแชมป์ด้วยการร้องเพลงเย้ย ฝรั่งเศส คู่ปรับจากนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 ว่ามีแต่นักเตะจากชาติต่างๆในทวีปแอฟริกาถูกดึงมาติดธง

ต่อพฤติกรรมของ เฟร์นานเดซ ส่งผลให้เพื่อนร่วมทีม เชลซี หลายรายไม่พอใจ และทำให้บรรยากาศใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ส่อเค้าอึมครึม กระทั่งสุดท้ายสตาร์เลือดฟ้าขาวต้องกล่าวขอโทษ และทำให้สถานการณ์ยุติ แถม เอ็นโซ่ มาเรสก้า กุนซืออิตาเลี่ยนมอบหน้าที่กัปตันทีมให้กับเขาในสามเกมแรกของ พรีเมียร์ลีก ด้วย

ต่อกรณีดังกล่าว เฟร์นาเดซ อาจได้รับบทลงโทษจาก ฟีฟ่า  โดยถึงขณะนี้องค์กรลูกหนังโลกกำลังรอความคืบหน้าจาก สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) อยู่

อย่างไรก็ดี เดอะ ซัน เผยเมื่อ 12 ก.ย.ว่าดาวเตะวัย 23 ปีน่าจะรอดพ้นจากการถูก เอฟเอ ตั้งข้อหาแม้ล่าสุดพวกเขาจะประกาศเอาผิดกับ โรดริโก้ เบนตานกูร์ ขุนพลทีม สเปอร์ส กรณีล้อเลียน ซน ฮึง มิน เพื่อนร่วมทีม ไก่เดือยทอง

ในรายของกองกลางทีมชาติ อุรุกวัย เอฟเอ ตั้งข้อหาเขาหลังระบุว่าชาวเกาหลีใต้มีหน้าตาที่เหมือนกันหมด และแม้เจ้าตัวจะขอโทษกัปตันทีมเลือดกิมจิโดยที่ ซน ไม่ติดใจอะไร แต่ไม่วายที่สตาร์วัย 27 ปีจะได้รับข่าวร้ายที่อาจทำให้เขาถูกแบน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X