จุดโทษปัญหา!สกาโลนี่ แย้มเปาต้นเหตุทำ อาร์เจนตินา แพ้ โคลอมเบีย

จุดโทษปัญหา!สกาโลนี่ แย้มเปาต้นเหตุทำ อาร์เจนตินา แพ้ โคลอมเบีย
ลิโอเนล สกาโลนี่ พูดเชิงสื่อว่ากรรมการตัดสินพลาดจนทำให้ อาร์เจนตินา พ่าย โคลอมเบีย พร้อมบอกเป็นนัยว่าอีกฝ่ายพยายามถ่วงเวลามากเกินไปด้วย

ลิโอเนล สกาโลนี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอาร์เจนตินา สื่อว่าทีมของตนได้รับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม หลังจากพวกเขาออกไปแพ้ โคลอมเบีย 1-2 ในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

ในช่วงนาทีที่ 60 ซึ่งเป็นตอนที่เสมอกันอยู่ 1-1 นั้น นิโกลัส โอตาเมนดี้ แนวรับ อาร์เจนตินา มีจังหวะเข้าสกัดใส่ ดาเนี่ยล มูนญอซ ของ โคลอมเบีย ในกรอบเขตโทษ ซึ่งหลังจากมีการเช็กอยู่หลายนาที ท้ายที่สุดแล้วกรรมการก็ตัดสินให้ โคลอมเบีย ได้ลูกจุดโทษ และ ฮาเมส โรดริเกซ ก็ยิงเข้าไป

สกาโลนี่ เผยว่า "ถ้าผมพูดถึงเรื่องนั้น (เรื่องที่ โคลอมเบีย ได้ลูกจุดโทษ) พวกเขาก็จะบอกว่าเราไม่รู้จักวิธีการเป็นผู้แพ้ที่ดี เราขอแสดงความยินดีกับ โคลอมเบีย แล้วกัน ผมคิดว่าเราเล่นได้ดีเลยเมื่อพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เราเล่นกันอย่างเต็มที่อยู่ตลอด และมีโอกาสที่จะเป็นฝ่ายชนะด้วยซ้ำ"

"เราไม่ชอบการเป็นผู้แพ้ แต่สิ่งที่ทำให้ผมไม่พอใจมากกว่านั้นก็คือหลังจากผ่านจังหวะลูกจุดโทษนั้นไปแล้วน่ะมันก็แทบจะไม่มีการเล่นกันแบบจริงจังเลย (หมายถึง โคลอมเบีย ตั้งใจถ่วงเวลามากไป) เกมมันโดนหยุดอย่างต่อเนื่อง บางครั้งหลายอย่างมันเข้าทางเรา แต่เกมนี้มันไม่เป็นใจกับเรา เราก็แค่ต้องก้มหน้าก้มตาเดินหน้ากันต่อไป"

"ภาพแรกที่กรรมการได้ดูมันไม่ควรจะเป็นภาพที่แค่ -ดูเหมือนว่า- มีการโดนตัวกัน เขาควรจะได้ดูคลิปจังหวะทั้งหมดถึงจะถูก"

ผลการแข่งขันในนัดนี้ทำให้ อาร์เจนตินา แพ้เป็นนัดที่ 3 หากนับภายในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา แต่พวกเขาก็ยังนำเป็นจ่าฝูงของ ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ ด้วยผลงาน 18 แต้มจาก 8 นัด ส่วน โคลอมเบีย เก็บเพิ่มเป็น 16 แต้มจาก 8 เกม และอยู่ในอันดับ 2 ของโซนนี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X