โรนัลด์ คูมัน รับเปลี่ยน เดอ ลิกต์ เพราะทำพลาดมหันต์

โรนัลด์ คูมัน รับเปลี่ยน เดอ ลิกต์ เพราะทำพลาดมหันต์
โรนัลด์ คูมัน ระบุ ตัดสินใจเปลี่ยน มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ เพราะชอตพลาดของอีกฝ่ายจริง พร้อมบอกว่าที่ทำแบบนั้นถือเป็นการปกป้องอีกฝ่ายด้วยซ้ำ

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส ยอมรับว่าตนเปลี่ยน มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ออกในช่วงพักครึ่งเพราะเขาเล่นผิดพลาดแบบรุนแรง ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ลีก เอ กลุ่ม 3 นัดที่ "อัศวินสีส้ม" เปิดบ้านเสมอกับ เยอรมนี 2-2 

ก่อนหน้านี้ เดอ ลิกต์ มีชอตเล่นพลาดในเกมที่ทีมชนะ บอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีน่า 5-2 ซึ่งเขาก็ยังได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมกับ เยอรมนี แต่เจ้าตัวมีชอตทำพลาดจนทำให้ทีมโดนตีเสมอ 1-1 และโดนเปลี่ยนตัวออกในช่วงพักครึ่ง

"แน่นอนว่าถ้าเป็นไปได้ผมก็อยากให้ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ อยู่ในสนามต่อไปมากกว่า แต่ตอนนี้มันดูเหมือนว่าทุกครั้งที่เขาทำพลาดน่ะมันก็จะโดนลงโทษ (ด้วยการเสียประตู) แน่นอนอยู่ตลอด ที่จริงวันนี้มันถือว่าผมให้โอกาสใหม่กับเขาแล้วนะ แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็เท่ากับว่าผมปกป้องเขาเช่นกันที่ถอดเขาออกจากสนาม" คูมัน ระบุ

ขณะที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส บอกว่าการพลาดแบบนี้มักจะโดนลงโทษอยู่เสมอ "ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ คุณต้องเรียนรู้จากเรื่องแบบนี้ให้ได้ มันเป็นการพลาดแค่ชอตเดียวก็จริง แต่ในเกมระดับสูงสุดน่ะคุณจะโดนลงโทษจากการพลาดแบบนั้น"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X