เนเธอร์แลนด์ พบ เยอรมนี! มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ บู่อีกโดนถอดออกครึ่งหลัง

เนเธอร์แลนด์ พบ เยอรมนี! มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ บู่อีกโดนถอดออกครึ่งหลัง
มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ กองหลังทีม แมนยู ก่อความผิดพลาดซ้ำอีกจนได้ และส่งผลให้ทีมชาติ เนเธอร์แลนด์ เสียประตูกระทั่งเจ้าตัวโดนเปลี่ยนตัวออกในเกม เนชั่นส์ ลีก นัดเฝ้าบ้านเสมอกับ เยอรมนี 2-2 เมื่อวันอังคารที่ 10 ก.ย.

เดอ ลิกต์ กองหลังทีม ผีแดง ได้รับความไว้วางใจจาก โรนัลด์ คูมัน ให้ลงเล่นเป็นตัวจริงต่ออีกเกมแม้เขาจะถูกสื่อโจมตีจากการก่อความผิดพลาดนัดที่แล้วจนทำให้ทีมเสียสองประตูแมตช์เปิดบ้านสยบ บอสเนีย 5-2 ซึ่งเจ้าตัวให้สัมภาษณ์หลังเกมยอมรับผิดแต่โดยดี

อย่างไรก็ดี ในเกมบู๊กับทีมเมืองเบียร์ซึ่งทีมดัตช์ออกนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก ทิยานี่ ไรจ์เดอร์ส  เดอ ลิกต์ จ่ายบอลขึ้นหน้าพลาดจนโดนตัดเกม และเปิดโอกาสให้อาคันตุกะทวงคืน 1-1 ในนาทีที่ 38 จากฝีเท้าของ เดนิช อุนดาฟ

และในที่สุดก่อนจบครึ่งแรกอึดใจเดียว โยชัว คิมมิช เข่นให้ เยอรมนี แซงนำ 2-1 กระทั่งส่งผลให้ คูมัน ตัดสินใจเปลี่ยน เดอ ลิกต์ ออกช่วงพักครึ่งโดยที่ ยาน พอล ฟาน เฮคเก้ กองหลังทีม ไบรท์ตัน ถูกส่งลงไปยืนเป็นคู่ขาของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แทน และในที่สุดเจ้าบ้านคว้าผลเสมอ 2-2 ได้จากประตูของ เดนเซล ดุมฟรีส ในนาทีที่ 50

จากฟอร์มที่ย่ำแย่ของ เดอ ลิกต์ ทำให้เป็นที่น่าจับตาถึงอนาคตการรับใช้ชาติของเขาว่าจะเสียตำแหน่ง 11 คนแรกในทีม อัศวินสีส้ม หรือไม่หลังก่อความผิดพลาดทั้งสองเกมของศึก เนชั่นส์ ลีก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X