เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมอังกฤษ! 2กูรูเชื่อหลัง ลี คาร์สลีย์ รับงานชั่วคราว

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คุมอังกฤษ! 2กูรูเชื่อหลัง ลี คาร์สลีย์ รับงานชั่วคราว
สองกูรูมองตรงกันว่ามีความเป็นไปได้ที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะรับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่หลังเอฟเอประกาศตั้ง ลี คาร์สลีย์ ให้ทำหน้าที่แบบขัดตาทัพ

สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) กำลังมองหานายใหญ่ทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่หลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจลาออกทันทีที่เขาพาทีม สิงโตคำราม แพ้ สเปน 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2024

ต่อตำแหน่งที่ว่างลง มีการคาดหมายว่า เอฟเอ กำลังพิจารณาตัวเลือกอย่าง แกรม พ็อตเตอร์ ที่ว่างงานมานานแล้ว และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี ซึ่งล่าสุดตกเป็นข่าวกับทีมชาติ สหรัฐฯ รวมทั้ง เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือทีม นิวคาสเซิ่ล แต่สุดท้ายพวกเขาเลือกมอบหน้าที่ให้ คาร์สลีย์ นายใหญ่ทีม สิงโตคำราม ชุดยู 21 คุมทีมเป็นการชั่วคราว

ด้วยเหตุนี้  แกรี่ ลินิเกอร์ จึงแสดงความเชื่อว่า เอฟเอ หวังรอทาบ กวาร์ดิโอล่า ที่เหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ เป็นปีสุดท้าย ขณะที่ อลัน เชียเรอร์ คอมเมนเตเตอร์อีกรายเห็นพ้องเช่นกัน

"ผมเห็นบทสัมภาษณ์ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เมื่อไม่กี่วันก่อนซึ่งเขาถูกสื่อถามว่าสนใจคุมทีมชาติ อังกฤษ มั้ย และอย่างที่เรารู้กันว่าคนส่วนใหญ่ถอยห่าง แต่เขาไม่ได้พูดแบบนั้น" ลินิเกอร์ เอ่ยเมื่อ 12 ส.ค.

"มันทำให้ผมคิดถึงคำพูดของเขา ผมคิดว่าเขาสนใจงานนี้ และพวกเขาแต่งตั้ง ลี คาร์สลีย์ ให้เป็นโค้ชชั่วคราวโดยที่ เป๊ป เหลือสัญญาจนจบซีซั่นนี้ แต่บางทีผมอาจคิดมากไปก็ได้!" อดีตกองหน้าตบท้าย

ด้าน เชียเรอร์ แสดงทัศนะในทำนองเดียวกันว่า "มีคนบอกกับผมอย่างนี้เหมือนกัน แต่ผมไม่รู้จริงๆ บางทีมันอาจเป็นแค่ข่าวลือ แต่คุณไม่มีทางรู้หรอก ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดสำหรับพวกเขาที่มอบหน้าที่ให้กับ คาร์สลีย์ และเราต้องรอดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

ทั้งนี้ กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์หนล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ถึงการถูกโยงกับงานคุมทีม สิงโตคำราม ว่า "ผมต้องตัดสินใจว่าผมอยากทำอะไรในชีวิต ผมอยากคุม แมนฯ ซิตี้ ต่อ หรือว่าจะเบรกสักระยะ หรือว่าจะคุมทีมชาติ มันมีหลายเรื่อง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X