เร้ดแน็ปป์ ชี้อังกฤษควรมอง แลมพาร์ด-เจอร์ราร์ด เป็นทางเลือก

เร้ดแน็ปป์ ชี้อังกฤษควรมอง แลมพาร์ด-เจอร์ราร์ด เป็นทางเลือก
แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ระบุ เอฟเอ ควรคิดให้ แฟร้งค์ แลมพาร์ด หรือไม่ก็ สตีเว่น เจอร์ราร์ด มาเป็นกุนซือคนใหม่ของ อังกฤษ แม้ทั้งคู่จะเคยทำผลงานได้แย่ในระดับสโมสรก็ตาม

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกุนซือคนดัง กล่าวว่าที่จริง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ควรจะได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมชาติอังกฤษ

"สิงโตคำราม" ต้องมองหากุนซือคนใหม่หลังจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดสินใจลาออก ซึ่งมีรายงานว่าในกรณีของกุนซือที่เป็นคนอังกฤษนั้น คนที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ให้ความสนใจมากที่สุดคือ แกรห์ม พ็อตเตอร์ และ เอ็ดดี้ ฮาว

เร้ดแน็ปป์ เผยว่า "คนที่ผมมองว่าควรจะเป็นตัวเต็งน่ะมีโอกาสได้งานน้อยมากๆ จนแค่ถูกเรียกไปสัมภาษณ์งานได้ก็ถือว่าโชคดีแล้วด้วยซ้ำ ผมคิดว่าคงมีเพียงไม่กี่คนที่เห็นด้วยกับผมถ้าผมบอกว่า เอฟเอ ควรจะพิจารณาให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือไม่ก็ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ให้เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไปของ อังกฤษ ทั้งคู่จะสามารถไปได้สวยกับงานนี้ได้แบบสบายๆ แต่พวกเขาก็คงจะไม่ได้รับการทาบทามอยู่ดี"

"ผมรู้ดีว่าหลายคนคงบอกว่ามันไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่พวกเขาควรจะได้รับงานนี้ เพราะพวกเขาถูกตราหน้าไปแล้วว่าล้มเหลวในเส้นทางนี้ แต่พวกเขาลืมไปแล้วว่า แฟร้งค์ เคยพาทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศของ เอฟเอ คัพ ได้ รวมถึงได้อันดับ 4 ในฤดูกาลแรกที่เขาคุม เชลซี หรือลืมเรื่องที่ว่า เอฟเวอร์ตัน มีสภาพที่เลวร้ายเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เขาไม่มีทางประสบความสำเร็จตั้งแต่แรกแล้วในการไปรับงานกับที่นั่น"

"ขณะเดียวกัน มันก็คงมีหลายคนที่จะมองข้ามตอนที่ สตีวี่ คุม เรนเจอร์ส แล้วบอกว่าเขาล้มเหลวกับ แอสตัน วิลล่า ทั้งที่เขาเคยช่วยให้ เรนเจอร์ส ได้แชมป์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ทศวรรษ แถมยังเป็นการได้แชมป์แบบไร้พ่ายด้วย"

"ไหนคุณลองบอกหน่อยสิว่ามีกุนซือคนไหนบ้างที่ไม่เคยเจอกับช่วงเวลาที่เลวร้ายเลย พ็อตเตอร์ ทำผลงานได้แย่กับ เชลซี เขาได้อยู่ในตำแหน่งแค่ 31 เกมแถมยังพาทีมแพ้ไปตั้ง 11 นัด ขณะที่ อูไน เอเมรี่ ซึ่งเข้าไปคุม วิลล่า ต่อจาก สตีวี่ ก็เคยทำได้แย่ตอนคุม อาร์เซน่อล เหมือนกัน"

"กุนซือทุกคนเคยเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากกันทั้งนั้น ดังนั้นอะไรคือความแตกต่างกันระหว่าง พ็อตเตอร์ กับ แฟร้งค์ กันล่ะ ? ทำไมคนหนึ่งถึงได้เป็นแคนดิเดตที่อาจได้คุม อังกฤษ (หมายถึง พ็อตเตอร์) ขณะที่อีกคนไม่แม้แต่จะถูกพูดถึงด้วยซ้ำ (หมายถึง แลมพาร์ด)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X