นัดชิงยูโรหวิดนองเลือด! ตำรวจเจ้าภาพปูดรวบ3ผู้ก่อการร้าย

นัดชิงยูโรหวิดนองเลือด! ตำรวจเจ้าภาพปูดรวบ3ผู้ก่อการร้าย
เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีออกโรงเผยจับกุมสามผู้ก่อการร้ายได้สำเร็จก่อนเกมชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 พร้อมพบแผนหวังเพ่งเล็งกองเชียร์ทีมชาติ อังกฤษ โดยเฉพาะ

ฟุตบอล ยูโร 2024 จบสิ้นลงไปแล้วเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมาโดยทีมชาติ สเปน เอาชนะ อังกฤษ ได้ด้วยสกอร์ 2-1 แต่ล่าสุดเมื่อ 21 ก.ค. เดอะ ซัน เผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชาติเจ้าภาพสามารถจับกุมชายสามรายซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้าย ไอซิส ได้สำเร็จก่อนเกมชิงดำเพียงไม่กี่ชั่วโมง

สื่ออิงลิชเสริมว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมนีสะกดรอยความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อการร้ายอิสลามมาระยะหนึ่งแล้วหลังมีการขู่ว่าจะลอบก่อเหตุร้ายระหว่างการฟาดแข้ง ยูโร 2024 ซึ่งในที่สุดก็มีการเข้าไปค้นบ้านที่สามผู้ต้องสงสัยใช้พำนักในเมือง พอตส์ดัม และนำทั้งหมดไปคุมขังก่อนที่นัดชิงชนะเลิศจะอุบัติเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ขณะเดียวกัน โฆษกตำรวจเบอร์ลินเสริมด้วยว่าสามผู้ก่อการร้ายมีแผนพุ่งเป้าไปที่กองเชียร์ทีมชาติ  อังกฤษ ซึ่งรวมตัวกันอยู่ในชุมชนของกรุงเบอร์ลิน แต่สุดท้ายกองกำลังพิเศษที่ถูกเกณฑ์มาช่วยงานโปลิศสามารถระงับเหตุร้ายได้สำเร็จก่อนที่มันจะเกิดขึ้น

"เราบุกไปค้นบ้านของชายสามคนที่ พ็อตส์ดัม กองกำลังพิเศษเข้ามาร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ด้วย พวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มก่อการร้ายอิสลาม" โปลิศเมืองเบียร์เผย

อย่างไรก็ดี มีการยืนยันว่าชายทั้งสามรายถูกปล่อยตัวไปแล้วหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนเป็นที่เรียบร้อย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X