ตัวอย่างที่ดี! รอย คีน เลิกอมควันหลังชมบอลโลก1982

ตัวอย่างที่ดี! รอย คีน เลิกอมควันหลังชมบอลโลก1982
รอย คีน เผยเหตุผลตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่หลังได้ชมเกมเวิลด์ คัพ 1982

 รอย คีน ตำนานกองกลางกัปตันทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และสาธารณรัฐไอร์แลนด์ เผยตนเลิกสูบบุหรี่ตั้งแต่อายุ 11 ปี หลังได้รับแรงบันดาลใจสำคัญจากการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 1982 

 "คีโน่" เติบโตที่เมืองคอร์กก่อนจะย้ายมาที่ประเทศอังกฤษในช่วงวัยรุ่นตอนปลายเพื่อร่วมทัพ "เจ้าป่า" น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ หลังจากนั้นก็ไปสร้างตำนานกับ แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมคว้าแชมป์มากมายโดยเฉพาะพรีเมียร์ลีก 7 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย เป็นต้น

 อดีตแข้งพันธุ์ฮาร์ดแมน มีโอกาสได้เปิดใจในรายการพอดแคสต์ "The Overlaps Stick to Football" ของ แกรี่ เนวิลล์ อดีตเพื่อนร่วมทัพ "ผีแดง" ว่าตนกับเพื่อนๆ มักจะสูบบุหรี่จนกระทั่งได้แรงบันดาลจากการดูศึกเวิลด์ คัพ 1982 ผ่านทางโทรทัศน์ และทำให้ตัดสินใจเลิกเป็นสิงห์อมควันทันที

 จากคำถามของ เนวิลล์ ที่ระบุว่าทัวร์นาเมนต์ไหนที่ทำให้เขาตกหลุมรักฟุตบอล โดย คีน ตอบว่า "ฟุตบอลโลก 1982 แน่นอน มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่น่าเหลือเชื่อ ผมจำได้ว่าตอนเย็นเรามักจะเล่นฟุตบอลหลังจบการแข่งขัน"

 "ในปี 1982 ผมเพิ่งอายุ 11 ปี ผมอยู่กับเพื่อนๆ และเรากำลังเล่นฟุตบอล เราเริ่มสูบบุหรี่ตอนที่เราเพิ่งอายุแค่ 11 ปี ผมกำลังเตะบอลและพวกเขาก็พูดขึ้นมาว่า -สูบไหม ?- ผมตอบไปว่า -ฉันเลิกแล้ว ไม่เอาแล้ว ฉันอยากเป็นนักฟุตบอล ฉันเลิกเด็ดขาดเพื่อน-" คีน ระบุ

ทั้งนี้ อิตาลี ผงาดคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ 1982 หลังเอาชนะ เยอรมันตะวันตก (เยอรมนี) 3-1 ในรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามซานติอาโก้ เบร์นาเบว ประเทศสเปน ขณะที่ อังกฤษ, สกอตแลนด์ และ ไอร์แลนด์เหนือ ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทัวร์นาเมนต์ที่แดนกระทิงดุด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X