โรดริโก้ เด ปอล จวก เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่เล่นใหญ่กับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ

โรดริโก้ เด ปอล จวก เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่เล่นใหญ่กับ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ
โรดริโก้ เด ปอล เฉ่ง เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ที่ออกมาโพสต์ตำหนิ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ในโลกออนไลน์ พร้อมเชื่อว่ามันเป็นการกระทำที่มีความอาฆาตแฝงอยู่

โรดริโก้ เด ปอล กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ตำหนิ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า กองหลัง เชลซี ที่ตำหนิ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ ผ่านทางโลกออนไลน์ ทั้งที่จริงๆ แล้วควรจะคุยกันเป็นการส่วนตัวมากกว่า

เอ็นโซ่ กลายเป็นประเด็นร้อนหลังจากไม่กี่วันก่อนเขาถ่ายทอดสดบรรยากาศการฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา 2024 ของทีมชาติอาร์เจนตินาบนรถบัส และช่วงหนึ่งเจ้าตัวก็ร้องเพลงเชิงสื่อว่านักเตะของ ฝรั่งเศส ที่จริงแล้วมีเชื้อสายมาจากชาติในทวีปแอฟริกา

ทั้งนี้ เชลซี ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ เอ็นโซ่ นั้น ก็มีนักเตะหลายคนที่ถือสัญชาติฝรั่งเศส และพวกเขาก็ไม่พอใจกับการกระทำของอีกฝ่ายจนกดอันฟอลโล่ว์ เอ็นโซ่ บนโลกออนไลน์ ขณะที่ โฟฟาน่า แสดงออกอย่างชัดเจนที่สุดว่าไม่ปลื้มกับการกระทำในครั้งนี้เพราะถึงขั้นโพสต์ตำหนิ เอ็นโซ่ เลย ก่อนที่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์จะโพสต์ข้อความขอโทษในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตาม เด ปอล มองว่าเรื่องนี้ควรจะต้องเคลียร์กันเป็นการภายในถึงจะถูก

ดาวเตะจาก แอตเลติโก มาดริด เผยว่า "ผมเข้าใจดีว่าคนที่ได้รับผลกระทบจากการเหยียดอาจจะไม่ชอบใจเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ผมคิดว่าถ้ามีเพื่อนร่วมทีมคนไหนก็ตามของ เอ็นโซ่ ที่ไม่พอใจกับเพลงนั้นแล้วน่ะ คนๆ นั้นก็ควรจะโทรศัพท์คุยกับเขาโดยตรง ไม่ใช่ไปโพสต์ในโซเชี่ยลมีเดีย"

"ผมคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันมีปัจจัยมาจากความอาฆาตพยาบาท (สื่อว่า โฟฟาน่า พยายามทำให้ เอ็นโซ่ ดูแย่เพราะยังแค้นจากการที่ ฝรั่งเศส แพ้ อาร์เจนตินา ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2022) พวกเขาพยายามทำให้มันดูเป็นเรื่องที่รุนแรงทั้งที่จริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย นี่เป็นการกระทำที่แปลกมากๆ มันเหมือนกับการเตะคนที่นอนอยู่กับพื้นนั่นแหละ"

"สำหรับผมแล้วการอันฟอลโล่ว์เขาดูเป็นเรื่องที่ไร้สาระ คุณสามารถติดต่อหาเขาโดยตรงแล้วบอกไปเลยก็ได้นี่ว่า -นี่มันไม่โอเคเลยนะ ทำไมนายถึงไม่โพสต์ข้อความขอโทษกันล่ะ ?- พร้อมกับทำให้ทุกอย่างมันจบลงตรงนั้น"


ที่มาของภาพ : reutersconnect / getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X