ไม่ได้เหยียดเชื้อชาติ ! พ่อเอ็นโซ่ ชี้ชาวยุโรปไม่เข้าใจวัฒนธรรมลูกหนัง อาร์เจนตินา

ไม่ได้เหยียดเชื้อชาติ ! พ่อเอ็นโซ่ ชี้ชาวยุโรปไม่เข้าใจวัฒนธรรมลูกหนัง อาร์เจนตินา
คุณพ่อของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินา ระบุชาวยุโรปไม่เข้าใจวัฒนธรรมลูกหนังอาร์เจนตินา หลังเกิดเหตุฉาวกรณีที่ สตาร์เชลซี ร้องเพลงเหยียดแข้งฝรั่งเศส แต่รับลูกชายคิดน้อยไปหน่อยที่ดันไลฟ์เหตุการณ์ดังกล่าวผ่านสื่อออนไลน์

ราอูล บิดาบังเกิดเกล้าของ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางดาวโรจน์ทีมชาติอาร์เจนตินา ออกโรงปกป้องลูกชายสุดที่รัก หลังโดนโจมตีอย่างหนักจากกรณีร้องเพลงเหยียดเชื้อชาตินักเตะชาวฝรั่งเศส 

สตาร์กองกลาง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี หนึ่งในตัวตั้งตัวตีที่อยู่บนรถบัสทัพ "ฟ้าขาว" ที่ร้องเพลงเหยียดนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสขณะที่ฉลองแชมป์โกปา อเมริกา 2024 พร้อมกับไลฟ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนนำไปสู่การวิจารณ์อย่างรุนแรง 

ตอนนี้เรื่องบานปลายใหญ่โตถึงขนาดที่ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ยื่นเรื่องร้องต่อ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ลงโทษนักเตะ ขณะที่ในแคมป์เชลซี ก็เดือดสุดๆ เพราะมีผู้เล่นหลายคนไม่พอใจพฤติกรรมของ เอ็นโซ่ อย่างมาก แม้เขาจะขอโทษผ่านสื่อออนไลน์ และกับเพื่อนร่วมสังกัดเป็นการส่วนตัวแล้วก็ตาม

มีรายงานว่า 10 แข้ง "สิงห์บลูส์" ได้แก่ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า, เบอนัวต์ บาเดียชิล, แอ็กเซล ดิซาซี่, มาโล กุสโต้, คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู, เลสลีย์ อูโกชุควู, มาล็อง ซาร์ , ดาวิด ดาโทร โฟฟาน่า, โรเมโอ ลาเวีย และ อาร์มันโด้ โบรย่า ได้อันฟอลโลว์สื่อออนไลน์ทุกชนิดของ เอ็นโซ่ ไปแล้ว

กระนั้นก็มี นิโคลัส แจ็คสัน ที่โพสต์ภาพและข้อความเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ เอ็นโซ่ เพราะเชื่อว่าเพื่อนร่วมสังกัดชาวอาร์เจนไตน์ ไม่ได้เป็นคนที่มีพฤติกรรมอย่างที่ทุกคนเห็น

ล่าสุด ราอูล เฟร์นานเดซ คุณพ่อของนักเตะ ออกโรงยืนยันว่าบุตรชายของตนไม่ใช่คนเหยียดเชื้อชาติ พร้อมระบุที่เรื่องดังกล่าวรุนแรงเนื่องจากชาวยุโรปไม่เข้าใจวัฒนธรรมฟุตบอลของชาวอาร์เจนไตน์ 

"ผมรู้ว่าลูกชายของผมเป็นคนยังไง เขาไม่ใช่คนแบบนั้น เขาไม่เคยเหยียดเชื้อชาติ ไม่เคยเลย ! มันเป็นเรื่องยากสำหรับชาวยุโรปที่จะเข้าใจวัฒนธรรมฟุตบอลของเรา อย่างเช่นการร้องเพลงและการเฉลิมฉลอง"

"วีดิโอถ่ายทอดสดของเขามันเกิดขึ้นในช่วงเวลาไม่เหมาะสม เป็นเรื่องที่แย่มากๆ เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาร้องเพลงอะไร ในปี 2014 ตอนที่ เยอรมนี ชนะเรา พวกเขาเลียนแบบการเดินของเกาโช (โคบาล ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของอาร์เจนตินา)  และเรียกเราว่าพวกโง่เขลา"

"ส่วนเมื่อปี 2018 ฝรั่งเศส แซวเรื่องความสูงของ (ลิโอเนล) เมสซี่ เราไม่เคยออกมาเรียกร้องว่าเราโดนเลือกปฏิบัติ" คุณพ่อที่แสนเคารพของ อดีตสตาร์ เบนฟิก้า แสดงความเห็น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X