กัปตันต้องรับผิดชอบ! บิ๊กกีฬา อาร์เจนติน่า ร้อง ลิโอเนล เมสซี่ ร่วมขอโทษ ฝรั่งเศส

กัปตันต้องรับผิดชอบ! บิ๊กกีฬา อาร์เจนติน่า ร้อง ลิโอเนล เมสซี่ ร่วมขอโทษ ฝรั่งเศส
ฮูลิโอ การ์โร่ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของ อาร์เจนติน่า ออกโรงเรียกร้องให้ ลิโอเนล เมสซี่ กล่าวขอโทษหลัง เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางจอมฉาวก่อเรื่องเหยียดผิวนักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส ในฐานะที่ดาวยิงทีม อินเตอร์ ไมอามี่ สวมบทกัปตันทีมฟ้าขาว

เฟร์นานเดซ นักเตะทีม เชลซี ก่อเรื่องฉลองแชมป์ โกปา อเมริกา จนเกินงามเนื่องจากเขาโพสต์วิดีโอร้องเพลงเย้ยเชื้อชาตินักเตะทีมชาติ ฝรั่งเศส คู่ปรับในเกมชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ปี 2022 และทำให้ สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส (แอฟแอฟแอฟ) ร้องเรียนไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ลงโทษนักเตะ

หลังเกิดเหตุดังกล่าว ขุนพลทีม เชลซี หลายรายแสดงความไม่พอใจพฤติกรรมของ เฟร์นานเดซ ไม่ว่าจะเป็น อักเซล ดิซาซี่ , มาโล่ กุสโต้ และ เวสลีย์ โฟฟาน่า โดยมีบางรายโพสต์ลงสื่อโซเชี่ยลระบุว่าการเหยียดผิวน่าจะหมดไปได้แล้ว และหลายรายอันฟอลโลว์แข้งละตินด้วย

กระทั่งล่าสุด เฟร์นานเดซ ตัดสินใจโพสต์ขอโทษการกระทำของเขาแล้วโดยสื่อบางสำนักเชื่อว่าเขาน่าจะส่งข้อความขอโทษเพื่อนร่วมทีมทุกคนเป็นการส่วนตัวด้วย ขณะที่ สิงห์บลูส์ แถลงสอบสวนวิดีโอดังกล่าวเป็นการภายในด้วยเชื่อว่าจะมีการลงโทษสตาร์ละตินด้วยการปรับเงิน

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 17 ก.ค.การ์โร่ ออกโรงกระตุ้นให้ เมสซี่ ในฐานะกัปตันทีม รวมทั้ง ชิกิ ทาเปีย ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่ากล่าวขอโทษสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสเนื่องจากทั้งสองสมควรมีส่วนรับผิดชอบ

"กัปตันทีมชาติต้องออกมาขอโทษเช่นเดียวกับประธานสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่า มันทำให้ประเทศของเรามองดูเลวร้ายหลังจากที่เราได้แฮปปี้กันเป็นอย่างมาก" รมต.เผย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X