มีค่าฉีกสัญญา!เต็งจ๋ากุนซือทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่เปลี่ยนโฉม

มีค่าฉีกสัญญา!เต็งจ๋ากุนซือทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่เปลี่ยนโฉม
สกาย เบต บริษัทรับพนันของเมืองผู้ดีปรับอัตราต่อรองผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ คนใหม่แล้วโดย แกรม พ็อตเตอร์ หล่นมาเป็นเต็งสองรองจากผู้จัดการทีมที่มีค่าฉีกสัญญากับสโมสร

พ็อตเตอร์ อดีตกุนซือทีม เชลซี ถูกวางตัวจากร้านรับพนันทุกสำนักให้มีโอกาสคุมทีมชาติ อังกฤษ ต่อจาก แกเร็ธ เซาธ์เกต ที่ลาออกไปแล้วมากที่สุดเนื่องจากเขาว่างงานมานานนับตั้งแต่ถูกเศรษฐีลอนดอนปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือนเม.ย.2023 หลังคุมทีมได้แค่ 31 นัด

ถัดจาก พ็อตเตอร์ แล้ว เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด รั้งเต็งสองแม้ซีอีโอทีม สาลิกาดง จะยืนยันผ่านสื่อเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าไม่มีทางปล่อยเขาออกจากทีม ขณะที่ ลี คาร์สลีย์ กุนซือทีมชาติ อังกฤษ ชุดยู 21 รั้งเต็งสาม

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 17 ก.ค. สกาย เบต ปรับอัตราต่อรองใหม่แล้วโดยยกให้ ฮาว กระโดดขึ้นเป็นเต็งหนึ่งในอัตรา 2-1 ตามด้วย พ็อตเตอร์ 5-2 ขณะที่ คาร์สลีย์ มีเรต 10-3

มีการเปิดเผยว่ากุนซือวัย 44 ปีของ เดอะ แม็กพายส์ ขยับขึ้นเป็นเต็งหนึ่งกุนซือทีม สิงโตคำราม คนใหม่เนื่องจากเขามีค่าฉีกสัญญา 5 ล้านปอนด์ (ราว 235 ล้านบาท)  แม้จะต่อสัญญาระยะยาวกับทีมอีสานของ พรีเมียร์ลีก ไปเมื่อปี 2022

และที่สำคัญ ก่อนหน้านี้ ฮาว เคยเปิดอกชัดเจนว่าหวังได้คุมทีมเมืองผู้ดีจึงทำให้เป็นที่มองกันว่าโอกาสเปิดกว้างให้กับเขาอย่างเต็มที่แล้ว

สำหรับตัวเต็งอันดับถัดมาของ สกาย เบต ประกอบไปด้วย แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตผู้จัดการทีม เชลซี กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อดีตนายใหญ่ทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งมีอัตราต่อรอง 8-1 เท่ากัน  ขณะที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ที่เพิ่งถูก สิงห์บลูส์ ตะเพิดหลังจบซีซั่นที่ผ่านมามีเรต 12-1

อย่างไรก็ดี ดิ อินดิเพนเดนต์ เผยว่า สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) อาจเลือกแต่งตั้งกุนซือชั่วคราวตามที่แถลงหากไม่อาจหาผู้จัดการทีมที่เหมาะสมได้โดยสื่อเดากันว่าอาจได้แก่ คาร์สลีย์ เพื่อเดินเกมทาบทาม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือสแปนิชที่น่าจะลาออกจากการคุมทีม แมนฯ ซิตี้ ในปี 2025


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X