ใครจะแทน แกเเร็ธ เซาธ์เกต?! ว่าด้วยเรื่องกุนซือทีมชาติอังกฤษคนต่อไป

ใครจะแทน แกเเร็ธ เซาธ์เกต?! ว่าด้วยเรื่องกุนซือทีมชาติอังกฤษคนต่อไป
เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า...

1. แกเร็ธ เซาธ์เกต ลาออกจากการคุมทีมชาติอังกฤษได้แล้วนะครับ หลังวางตูดบนเก้าอี้กุนซือสิงโตคำรามมานาน 8 ปี เหตุเพราะทำทีมแบบไม่สร้างสรรค์ ไม่สามารถใช้ทรัพยากรดาวเตะที่ตัวเองมีให้เป็นประโยชน์ 

แม้จะเข้าชิงฯ ยูโร ถึง 2 สมัย แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จอยู่ดีนั่นแหละ

2. สำหรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษคนต่อไป

ผมมั่นใจแบบเต็มประดาว่า เอฟเอ คงไม่หวนไปใช้กุนซือชาวต่างชาติแล้วล่ะ ยกเว้น เจอร์เก้น คล็อปป์ จะยอมมากุมบังเหียนสิงโตคำราม

ฉะนั้นตัดกุนซือที่ไม่ใช่ชาวอั้งม้อออกไปได้เลย เฉพาะอย่างยิ่ง โค้ชสายพันธุ์อินทรีเหล็กอย่าง โธมัส ทูเคิ่ล รวมถึง เบรนแดน ร็อดเจอร์ ที่เป็นไอริชทางตอนเหนือ

3. หากต้องการใช้โมเดลเดียวกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต บางทีกุนซือคนใหม่ของ อังกฤษ อาจจะเป็น ลี คาร์สลี่ย์ อดีตมิดฟิลด์ตัวรับพันธุ์ดุของ เอฟเวอร์ตัน ที่คุมทีมสิงโตคำราม ชุดอายุต่ำกว่า 21 ขวบ มาตั้งแต่ปี 2021 แถมเคยช่วยให้ทีมสิงห์หนุ่มซอยยิก คว้าแชมป์ยุโรป ยู-21 มาแล้ว เมื่อ 2023 (จาร์ราด แบรนธ์เวต, แอนโธนี่ กอร์ดอน และโคล ปราโมทย์ อยู่ในทีมชุดนั้นด้วย)

พี่แกเป็นคนอังกฤษนะครับ แต่ตอนเป็นผู้เล่นติดทีมชาติไอร์แลนด์ 5555

4. อย่างไรก็ตาม

ณ ตอนนี้ 'ตัวเต็ง' กุนซือสิงโตคำรามคนใหม่คือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ขณะที่อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ติดโผกับเขาด้วยเช่นกัน

ส่วนกุนซือชาวอิงลิชคนอื่นๆ ที่พอจะมีโอกาสเป็นตัวเลือก ประกอบด้วย แกรห์ม พ๊อตเตอร์ (ว่างงาน), เอ๊ดดี้ ฮาว (นิวคาสเซิ่ล), แกรี่ โอนีล (วูล์ฟส์), คีแรน แม็คเคนน่า (อิปสวิช) และไมเคิ่ล คาร์ริค (โบโร่)

5. มิเพียงเท่านั้น

เอ็มม่า เฮย์ส อดีตกุนซือทีมหญิงของ เชลซี ที่ปัจจุบันคุมทีมชาติหญิง สหรัฐ อเมริกา 

และ ซาริน่า เวกมัน กุนซือชาวดัตช์ของทีมสิงโตคำรามตัวเมีย ชุดแชมป์ยุโรป และรองแชมป์โลก ก็อยู่ใน 'แมงเม่าพูล' ล่อให้คนมาทายว่าจะเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ด้วย

อัตรา 40-1

มีใครสนใจไหมครับ 

"บอ.บู๋"


ที่มาของภาพ : getty image
BY : บอ.บู๋
บูรณิจฉ์ รัตนวิเชียร
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X