มีทั้ง คล็อปป์ และ เป๊ป ! เปิด 7 รายชื่อลุ้นคุม อังกฤษ แทน แกเร็ธ เซาธ์เกต

มีทั้ง คล็อปป์ และ เป๊ป ! เปิด 7 รายชื่อลุ้นคุม อังกฤษ แทน แกเร็ธ เซาธ์เกต
หลังจากที่ อังกฤษ ชวดแชมป์ยูโร 2024 ตอนนี้เริ่มมีกระแสเกี่ยวกับอนาคตของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ในการกุมบังเหียนทัพ "สิงโตคำราม" เนื่องจากหลายฝ่ายมองว่าเขาน่าจะถึงทางตันในการทำหน้าที่สำคัญนี้แล้ว

นายใหญ่ 53 ปีนำทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" คว้าชิง ยูโร 2 ครั้งติดต่อกัน แม้สุดท้ายจะต้องผิดหวังก็ตาม ขณะที่ก่อนหน้านั้นก็เคยนำทีมทะลุรอบตัดเชือกศึกฟุตบอลโลก 2018 และรอบก่อนรองชนะเลิศ 2022 

แม้ผลงานของ เซาธ์เกต จะถือว่าน่ายกย่องเพราะนับตั้งแต่เซอร์ อัลฟ์ แรมซี่ย์  ที่นำอังกฤษคว้าแชมป์เวิลด์ คัพ 1966 ยังไม่เคยมีผู้จัดการทีมทัพ "สิงโตคำราม" คนไหนที่ทำผลงานได้โดดเด่นเท่ากับเขาอีกแล้ว 

 อย่างไรก็ตามผลงานของ เซาธ์เกต ไม่สามารถจับต้องได้ และนั่นทำให้เกิดกระแสว่าถึงเวลาแล้วที่เขาอาจจะต้องหลีกทางให้กับกุนซือคนอื่น ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ ใครล่ะที่เหมาะสมจะเข้ามานั่งเก้าอี้นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ลองไปพิจารณากันดีกว่า 

1. แกรม พอตเตอร์

 สำหรับตอนนี้ พอตเตอร์ ยังคงว่างงานนับตั้งแต่อำลา "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เมื่อเดือนเมษายน 2023 โดยอดีตนายใหญ่ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เคยมีข่าวพัวพันกับการนั่งเก้าอี้กุนซือโอลิมปิก ลียง, อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ เลสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายก็ปฏิเสธทุกสโมสรที่กล่าวมา แม้ผลงานของเขากับ "เดอะ ซีกัลส์" จะโดดเด่นก็ตามแต่กับ เชลซี ถือว่าสอบตกอย่างสิ้นเชิง แล้วแบบนี้ถ้าเขาได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมแทน เซาธ์เกต จะสามารถนำ อังกฤษ ไปได้ไกลกว่านี้ไหม ? นี่คงเป็นคำถามที่แฟนบอลอังกฤษต้องหาคำตอบกันเอาเอง 

2. เอ็ดดี้ ฮาว

สำหรับชื่อของ ฮาว มีข่าวกับเก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษมาตลอด อย่างไรก็ตาม ณ ปัจจุบันเขายังคงมีความสุขดีกับการคุมทัพ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จากผลงานที่ดีในระดับหนึ่งกับต้นสังกัด แถมยังเป็นคนที่มีจุดเด่นในเรื่องการดึงจุดแข็งของลูกทีมออกมาซึ่งเห็นได้จากผลงานของ  แอนโธนี่ กอร์ดอน , คีแรน ทริปเปียร์ และ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ เป็นต้น ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นเกมรุกที่ดุดัน น่าจะทำให้ อังกฤษ กลายเป็นทีมที่สร้างโอกาสในการทำประตูมากขึ้นซึ่งนี่คือสิ่งที่ขาดหายไปในยุคของ เซาธ์เกต !

3. ลี คาร์สลีย์

อดีตกองกลางชาวไอร์แลนด์ ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ชให้กับทีมชาติอังกฤษ รุ่นยู 21 โดยเขานำทัพ "สิงโตน้อย" คว้าแชมป์ยูโร รุ่น ยู 21 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว และน่าจะเป็นตัวเลือกแรกหากมีการตั้งแต่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่จริงๆ ด้วยผลงานชิ้นโบว์แดงทำให้ คาร์ลลีย์ มีข่าวว่าทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์อยากได้ตัวไปกุมบังเหียนแต่เขาปฏิเสธโอกาสนั้นไปแล้ว ต้องยอมรับว่า คาร์สลีย์ ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมในกรคุม อังกฤษ รุ่นเล็ก โดยเฉพาะการปั้นผู้เล่นอย่าง ลีวาย โคลวิลล์ , จาร์ราด แบรนธ์เวท และ โคล พาลเมอร์ จนก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ที่สำคัญมีรายงานว่า สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) กำลังพิจารณาเขาให้ทำหน้าที่สืบทอดตำแหน่งแทน เซาธ์เกต ด้วย 

4. สตีเว่น เจอร์ราร์ด 

หลังจากที่นำ เรนเจอร์ส คว้าแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ลีก ได้แล้ว เจอร์ราร์ด กลายเป็นผู้จัดการทีมเนื้อหอมขึ้นมาทันที แต่น่าเสียดายที่ผลงานของเขากับ แอสตัน วิลล่า ล้มเหลวไม่เป็นท่า และต้องโดนปลดออกจากตำแหน่ง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า "สตีวี่จี" ซึ่งปัจจุบันคุม อัล เอตติฟาค ในลีกซาอุดีอาระเบีย  จะไม่มีลุ้นเก้าอี้เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ เพราะก่อนหน้านั้น เซาธ์เกต ก็เคยนำ มิดเดิลสโบรช์ตกชั้น แต่สุดท้ายก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ "สิงโตคำราม" แน่นอนว่าฟุตบอลระดับชาติมีความแตกต่างกับระดับสโมสร และ ตำนานกัปตันลิเวอร์พูล ก็อาจจะไปได้สวยในการคุมอังกฤษ อย่าลืมว่าเขาคือหนึ่งในตำนาน "ทรี ไลอ้อนส์" และได้รับความเคารพอย่างสูงจากผู้เล่นชาวอังกฤษ 

5. เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่

แฟนบอล "สิงห์บลูส์" ทั่วโลกถึงกับอึ้งที่ได้รับทราบข่าวว่า โปเช็ตติโน่ แยกทางกับ เชลซี ด้วยความยินยอมพร้อมใจทั้งสองฝ่ายเมื่อเดือนพฤษภาคม โดย นายใหญ่ชาวอาร์เจนไตน์ อยู่ทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ แค่ 11 เดือน และช่วงแรกๆ อาจมีผลงานไม่ค่อยน่าประทับใจ แต่ในช่วงท้ายซีซั่นเขาทำให้ "สิงห์บลูส์" กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่งและอันตรายมากๆ หลังจากโบกมือลาสโมสร ชื่อของ "พอช" พัวพันกับเก้าอี้กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่สุดท้าย "ปีศาจแดง" เลือกที่จะฝากอนาคตกับ เอริค เทน ฮาก ต่อไป ดังนั้นตอนนี้ กุนซือวัย 52 ปีกำลงว่างงาน นั่นอาจเป็นโอกาสดีที่ เอฟเอ จะลองทาบทามเขาให้เข้ามารับงานระดับชาติก็ได้ 

6. เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 

พอได้ยินชื่อ กวาร์ดิโอล่า บอกเลยว่าแฟนบอลอังกฤษเนื้อเต้นสุดๆ เพราะนี่คือกุนซือที่พวกเขาอยากได้ตัวให้เข้ามาทำหน้าที่กุมบังเหียน "สิงโตคำราม" ที่สุด โดยเรื่องนี้ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะ เอฟเอ เคยพยายามทาบทามเขาให้เข้ามารับงานแทน เซาธ์เกต ตอนที่เขาตัดสินใจอำลาทีม แน่นอนว่าผู้บริหารบางคนในองค์กรลูกหนังคงมีความสุขถ้าหากฝันดังกล่าวเป็นจริง อย่างไรก็ตาม "เป๊ป" ยังมีสัญญาเหลืออยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีก 1 ปี งานนี้มีความเป็นไปได้ที่ อังกฤษ จะเลือกแต่งตั้งกุนซือชั่วคราว เพื่อรอเวลาให้ นายใหญ่ชาวสแปนิช หมดสัญญากับ "เรือใบสีฟ้า" และจากนั้นก็ส่งเทียบเชิญทันที 

7. เจอร์เก้น คล็อปป์ 

สำหรับอีกหนึ่งชื่อที่สาวก "สิงโตคำราม" อยากได้ตัวมาคุมอังกฤษ หากพวกเขาไม่ได้ กวาร์ดิโอล่า เข้ามาทำงาน นั่นก็คือ คล็อปป์ หลังสร้างผลงานดีมีคุณภาพเกือบ 9 ปีที่กุมบังเหียนลิเวอร์พูล โดยนายใหญ่ชาวเยอรมัน ไม่ใช่แค่นำความสำเร็จมาสู่ "หงส์แดง" เท่านั้น แต่ยังสร้างสไตล์การเล่นที่สนุกเร้าใจ และเต็มไปด้วยแพสชั่น ซึ่งถ้าหากเขาคุม อังกฤษ คงทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่เล่นได้อย่างดุดันและเอนเตอร์เทนสุดๆ อย่างไรก็ตามตอนนี้ คล็อปป์ กำลังมีความสุขกับช่วงเวลาพักผ่อน หลังตัดสินใจอำลาถิ่นแอนฟิลด์ช่วงซัมเมอร์นี้ โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เพิ่งปฏิเสธโอกาสในการคุมทีมชาติสหรัฐอเมริกา เชื่อว่าถ้าเขาได้คุมอังกฤษคงชนะใจแฟนบอล "ทรี ไลอ้อนส์" จากผลงานที่สร้างเอาไว้กับ "เดอะ เร้ดส์" 

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X