พาทีมมาไกลขนาดนี้!เจมี่ คาร์ราเกอร์ หนุน แกเร็ธ เซาธ์เกต คุม อังกฤษ ต่อ

พาทีมมาไกลขนาดนี้!เจมี่ คาร์ราเกอร์ หนุน แกเร็ธ เซาธ์เกต คุม อังกฤษ ต่อ
เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ ของสโมสร ลิเวอร์พูล ยกมือสนับสนุนให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้คุมทีม สิงโตคำราม ต่อเนื่องจากไม่มีกุนซือคนไหนของประเทศที่พาทีมเข้ารอบลึกรายการใหญ่ได้บ่อยขนาดนี้

เซาธ์เกต ยังไม่อาจพาทีมเมืองผู้ดีคว้าแชมป์ได้หลังพ่าย สเปน 2-1 ในนัดชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นครั้งที่สองติดต่อกันที่ทีม สิงโตคำราม คว้าตำแหน่งรองแชมป์ทวีป

ก่อนเกมชิงดำที่ เบอร์ลิน สื่ออิงลิชรายงานข่าวว่า สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ต้องการต่อสัญญาให้ เซาธ์เกต คุมทีมไปจนถึงศึก ฟุตบอลโลก ปี 2026 ไม่ว่า สิงโตคำราม จะเอาชนะทีม กระทิงดุ ได้หรือไม่ ขณะที่นักเตะ ทรี ไลอ้อนส์ แสดงความปรารถนาให้เจ้านายต่อสัญญาเช่นกัน

ต่อกรณีดังกล่าว ผู้จัดการทีมวัย 52 ปีเผยกับสื่อหลังจบเกมชิงชนะเลิศ ยูโร 2024 ว่ายังไม่ใช่เวลาที่จะตัดสินใจถึงอนาคต กระทั่งล่าสุดเมื่อ 15 ก.ค. อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม หงส์แดง ชี้ว่า เซาธ์เกต คือคนที่ใช่

"ผมไม่ได้ฉุนเฉียวเหมือนสามปีก่อนตอนที่ อังกฤษ แพ้ อิตาลี ในนัดชิง ยูโร 2020 ทีมที่ดีที่สุดได้แชมป์ และ สเปน เหนือกว่า อังกฤษ คุณต้องยอมรับ" คาร์ราเกอร์ เอ่ย

"ผมหวังว่าผู้คนจะวิเคราะห์เกมแทนที่จะพูดอย่างนั้นอย่างนี้ หากคุณดูประตูชัยของ สเปน มันเป็นเพราะครึ่งทีมของ อังกฤษ ดันขึ้นสูงเพื่อเพรสซิ่ง และอีกครึ่งทีมห้อยต่ำ มันเป็นปัญหา เกมของเราไม่แน่นพอ มันก่อให้เกิดช่องว่างอย่างไม่น่าเชื่อ"

"เซาธ์เกต ไม่ได้บอกให้นักเตะบางคนเพรส และพวกเขายังห้อยต่ำ มันเกิดช่องว่างระหว่างพื้นที่ 50-60 หลา เราจัดการกันไม่ดีพอไม่ว่าจะมีหรือไม่มีบอล"

"ผมไม่รู้จัก แกเร็ธ แต่เขาคุมทีมมาสี่ทัวร์นาเมนต์แล้ว และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมท้อแท้ เขาถูกวิจารณ์ว่าระมัดระวังมากไปหรือว่าเล่นเกมรับ แต่ในทัวร์นาเมนต์ก่อนหน้านั้นเราเล่นได้ดี ยิงประตูได้ และเกือบได้แชมป์ ครั้งนี้เราโชว์ฟอร์มไม่ได้"

"เรามีนักเตะตัวรุกชั้นดีในยุโรป และมีแค่ บูคาโย่ ซาก้า ที่โดดเด่นเพราะเขาเล่นได้ดี จู๊ด เบลลิ่งแฮม มีโมเมนต์ที่ดีแค่สองครั้ง แต่เขาไม่ท็อปฟอร์ม"

"เขากับ แฮร์รี่ เคน ไม่ใช่ตัวเองเช่นเดียวกับ ฟิล โฟเด้น เมื่อนักเตะชั้นยอดเล่นได้ไม่ดีที่สุด เรายังทำได้ดีถึงขนาดเข้าชิงชนะเลิศ"

"มันยากที่จะไม่ใช้งาน เคน เมื่อเขาเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกฟุตบอล เขาเพิ่งยิงให้ บาเยิร์น 50 ประตู แต่ เคน ไม่เคยเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ อังกฤษ ในระดับทัวร์นาเมนต์ เขามีความสามารถสูง แต่เขาไม่เคยผงาดเป็นนักกีฬาที่ยิ่งใหญ่"

"ผมคิดว่าเขาพบว่ามันยากหลังจากผ่านซีซั่นที่ยาวนาน ความคิดที่จะไม่ส่ง เคน ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์เป็นเรื่องที่เหลวไหล"

คาร์ราเกอร์ ระบุถึงประเด็นสำคัญว่า "ผมอยากให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต อยู่ต่อ แต่ผมเข้าใจได้หากเขาจะลาออก เขาถูกวิจารณ์หนักเกินไป ใครจะอยากรับงานกับทีมชาติ อังกฤษ ในเมื่อคุณตั้งธงว่าต้องได้ แชมป์โลก หรือแชมป์ ยูโร"

"เราไม่ใช่ชาติที่จะได้โทรฟี่ เราไม่ใช่ บราซิล เราไม่ใช่ทีมที่มีประวัติศาสตร์แบบนั้น"

"ผู้จัดการทีมชั้นยอดล้วนคุมทีมในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก มันเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการ ในเกมทีมชาติ คุณไม่สามารถซื้อนักเตะมาร่วมทีมได้ คุณต้องทำงานกับสิ่งที่คุณมีอยู่ แต่คุณต้องได้แชมป์ซึ่งเราทำได้แค่ครั้งเดียวในรอบ 100 ปี"

"ผู้จัดการทีมชั้นยอดไม่คุมทีมชาติ ยกตัวอย่างเช่นผู้จัดการทีมชาติ สเปน ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่รู้จักเขาก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์"

"เซาธ์เกต รู้จักฟุตบอลทีมชาติดี เขายอดเยี่ยมกับสื่อ เขารู้จักนักเตะ เซาธ์เกต สร้างสภาพจิตใจแบบสโมสรขึ้นมาได้ มันไม่มีแบบนี้ตอนที่ผมเล่นอยู่ ด้วยเหตุนี้ อังกฤษ จึงเข้าชิงชนะเลิศจากความร่วมแรงร่วมใจกัน และความกลมเกลียวกัน"

"อังกฤษ ไม่ใช่ไวน์ชั้นยอด พวกเขาเข้าชิงได้แม้จะเล่นไม่ดี ต้องยกเครดิตให้เขาสำหรับบรรยากาศที่เขาสร้างขึ้นมา"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X