ทางการ! โธมัส มุลเลอร์ ประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนี

ทางการ! โธมัส มุลเลอร์ ประกาศอำลาทีมชาติเยอรมนี
ทีมชาติเยอรมนีเสียอีกหนึ่งตำนานแข้ง โธมัส มุลเลอร์ ประกาศหันหลังเวทีทีมชาติอย่างเป็นทางการแล้ว!

หลังจากเป็นกำลังสำคัญมายาวนาน 14 ปีผ่านการลงสนามทั้งสิ้น 131 นัด ตำนานดาวยิงชุดแชมป์โลก 2014 ได้ประกาศหันหลังให้กับทัพ "อินทรีเหล็ก" เหลือพันธะหน้าที่แค่กับ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรต้นสังกัดแรก และแห่งเดียวในอาชีพ

"เมื่อผมได้้รับโอกาสประเดิมรับใช้ทีมชาติราว 14 ปีที่แล้ว ผมไม่เคยคิดฝันมาก่อนว่ามันจะมาถึง" มุลเลอร์ ซึ่งเพิ่งขยายสัญญาอีก 1 ฤดูกาลกับ บาเยิร์น เปิดใจผ่านข้อความในคลิปวีดีโอ

"หลังจาก 131 เกม 45 ประตู มันถึงเวลาที่จะกล่าวอำลากับตราอินทรีบนหน้าอกข้างซ้าย ผมได้ประสบความสำเร็จอย่างเหลือเชื่อ และพบกับความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวดกับทีมชาติ บางครั้งถูกหมางเมิน แล้วก็กลับมาผงาดอีกครั้ง ผมได้ลงสนามเจอสุดยอดนักเตะของโลกเคียงข้างกับเพื่อนร่วมทีมสุดวิเศษ ผู้ซึ่งมีช่วงเวลาไม่อาจจะลืมได้ร่วมกัน"

ทั้งนี้ มุลเลอร์ ลงสนามรับใช้เยอรมนีสูงสุดอันดับ 3 เป้นรองเพียง โลธาร์ มัทเธอุส (150) และ มิโรสลาฟ โคลเซ่ (137) นอกจากนี้ 45 ประตูที่เขาทำได้ยังรั้งอยู่อันดับ 7 ดาวยิงตลอดกาลทีมชาติร่วมกับ คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ส่วนในเวทีฟุตบอลโลกยังเคยคว้ารางวัลดาวยิงสูงสุดพ่วงนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์ปี 2010 ที่แอฟริกาใต้


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X