คอนเมโบลสอบเหตุ ดาร์วิน นูนเญซ มีเรื่องแฟนบอลเพื่อปกป้องครอบครัว

คอนเมโบลสอบเหตุ ดาร์วิน นูนเญซ มีเรื่องแฟนบอลเพื่อปกป้องครอบครัว
สหพันธ์ฟุตบอลอเมริกาใต้ (คอนเมโบล) ประกาศสอบสวนเหตุการณ์ที่ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติ อุรุกวัย กรณีปะทะกับแฟนบอล โคลอมเบีย เพื่อปกป้องครอบครัว ตามคาดหลังเชื่อกันว่าดาวยิงทีม ลิเวอร์พูล ส่อได้รับโทษแบนหลายนัด

นูนเญซ วิ่งขึ้นอัฒจันทร์จนเกิดเหตุกับกองเชียร์ฝ่ายตรงข้ามหลังจบเกม โกปา อเมริกา รอบรองชนะเลิศซึ่งบ้านเกิด ปราชัย 0-1 ทั้งๆที่ โคลอมเบีย เหลือนักเตะแค่สิบคนตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก

ต่อเหตุการณ์ดังกล่าว สื่อระบุว่า นูนเญซ พยายามปกป้องครอบครัวจากกองเชียร์โคลอมเบียที่มีอาการเมามายและก่อเหตุคุกคามบรรดาครอบครัวนักเตะอุรุกวัยบนอัฒจันทร์ โดยลูกน้อยของเขาตกเป็นเหยื่อด้วย ขณะที่ กีเยร์โม่ วาเรล่า แบ็คขวาเพื่อนร่วมชาติได้ใบแดงเช่นกันหลังจากเกมจบลงแล้ว

อย่างไรก็ดี การกระทำดังกล่าวของ นูนเญซ ถูกมองว่าจะโดนลงโทษแบนเช่นเดียวกับ โฮเซ่ มาเรีย กิมิเนซ กัปตันทีมชาติ อุรุกวัย ที่มีส่วนร่วมเช่นกัน กระทั่งล่าสุดเมื่อ 11 ก.ค.คอมเมโบล ประกาศสอบสวนเหตุการณ์แล้ว

"คณะกรรมการด้านวินัยของ คอนเมโบล เปิดฉากสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และจะต้องมีคนรับผิดชอบจากการก่อความรุนแรงหลังเกมระหว่าง อุรุกวัย กับ โคลอมเบีย" คอนเมโบล ระบุ

"ก่อนนัดชิงชนะเลิศ โกปา อเมริกา เราต้องการความแน่ชัดว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความแปดเปื้อนให้กับโลกลูกหนังอีกไม่ว่าจะจากตัวนักเตะหรือว่าแฟนบอลในสนามซึ่งถูกจับจ้องจากผู้ชมนับล้านทั่วโลก"

"เป็นเรื่องยอมรับไม่ได้ที่มีเหตุการณ์รุนแรง ด้วยเหตุนี้เราจะไม่ขออดทนต่อพฤติกรรมที่สร้างความเสียหายให้กับเกมการแข่งขันที่งดงามที่สุดในโลกซึ่งตกเป็นของครอบครัวฟุตบอลทั้งหมด"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X