มั่นใจกล่อมได้! ทิม ฮาวเวิร์ด ชู เจอร์เก้น คล็อปป์ เหมาะกอบกู้ สหรัฐฯ

มั่นใจกล่อมได้! ทิม ฮาวเวิร์ด ชู เจอร์เก้น คล็อปป์ เหมาะกอบกู้ สหรัฐฯ
ทิม ฮาวเวิร์ด ระบุ สหรัฐอเมริกา ต้องการกุนซือแบบ เจอร์เก้น คล็อปป์ พร้อมเชื่อว่าตนสามารถพูดกล่อมให้ คล็อปป์ มารับตำแหน่งนี้ได้

ทิม ฮาวเวิร์ด อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติสหรัฐอเมริกา แสดงความเห็นว่าทีมชาติสหรัฐอเมริกาควรจะเอา เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็นกุนซือคนใหม่

สหรัฐอเมริกา เพิ่งตกรอบแบ่งกลุ่มของศึก โกปา อเมริกา 2024 ทั้งที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพรายการนี้ และมันก็ทำให้มีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลว่าควรจะปลด เกร็กก์ แบร์ฮัลเตอร์ พ้นจากการเป็นกุนซือของทีม

ฮาวเวิร์ด เผยว่า "ผมพร้อมที่จะช่วยบ้านเกิดของผมในทุกทางเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมภูมิใจที่ได้รับใช้ประเทศ ดังนั้นถ้าผมได้รับหน้าที่ให้เป็นคนบริหารวงการฟุตบอลของสหรัฐฯ แบบทันทีแล้วล่ะก็ ผมก็จะตรงไปยังสนามบินเลย ทำไมน่ะเหรอ ? ก็เพราะผมเชื่อว่าผมสามารถโน้มน้าวใจให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาคุมทีมชาติสหรัฐอเมริกาได้น่ะสิ"

"หลังจากเราทำผลงานได้น่าผิดหวังใน โกปา อเมริกา ที่ สหรัฐอเมรริกา แพ้ อุรุกวัย และตกรอบตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มแล้วน่ะ ผมก็จะยอมบินไป สเปน เป็นการส่วนตัวเลย ผมพร้อมจะทำแบบนั้นจริงๆ"

"ผมรู้ดีว่า คล็อปป์ เพิ่งตัดสินใจพักจากการคุมทีมได้เพียงไม่กี่สัปดาห์ และผมก็รู้ดีว่าเขาอยากพักสักหน่อย แต่ถ้าเราได้นั่งคุยกันที่คฤหาสถ์ของเขาใน สเปน ล้วล่ะก็ ผมก็เชื่อว่าตัวเองจะสามารถโน้มน้าวใจให้เขามาทำงานกับที่นี่ได้ ผมมั่นใจแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็มเลย"

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามัน (การได้ คล็อปป์ มาคุมทีม) จะเป็นสิ่งที่ดีมากๆ สิ่งที่ผมจะใช้โน้มน้าวใจเขามันก็เป็นเรื่องง่ายๆ นั่นคือเขาจะได้ทำงานกับนักเตะที่สามารถพาบอลไปข้างหน้าได้และเล่นเกมรุกได้ดี เหมือนกับ ลิเวอร์พูล ในยุคของเขา และภายในเวลาแค่ 2 ปี เขาก็จะได้มีส่วนร่วมกับศึก ฟุตบอลโลก ครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ (หมายถึง ฟุตบอลโลก 2026 ที่ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐฯ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยมันจะมีการเพิ่มจำนวนทีมในรอบสุดท้ายจาก 32 ทีมเป็น 48 ทีมด้วย)"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X