เอโต้เดือด! ปลดกุนซือแคเมอรูนก่อนคุมทีมนัดแรก

เอโต้เดือด! ปลดกุนซือแคเมอรูนก่อนคุมทีมนัดแรก
ซามูเอล เอโต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน ทะเลาะรุนแรงกับ มาร์ค บรีส์ กุนซือทีมชาติ นำไปสู่การปลดทันควัน ท่ามกลางความขัดแย้งกับกระทรวงกีฬา

ซามูเอล เอโต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูนทะเลาะกับ มาร์ค บรีส์ กุนซือของทีมแบบรุนแรงจนสุดท้าย บรีส์ โดนเด้งทันควัน โดยเดิมที บรีส์ ก็ไม่ใช่คนที่ เอโต้ อยากได้อยู่แล้ว เพราะตัว บรีส์ ได้งานจากการแต่งตั้งของกระทรวงกีฬา แคเมอรูน
สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน (เฟก้าฟุต) ประกาศว่า มาร์ค บรีส์ กุนซือชาวเบลเยียม โดนปลดจากการเป็นเทรนเนอร์ทีมชาติแคเมอรูนแล้ว ทั้งที่เขายังไม่ได้คุมทีมลงเล่นแม้แต่นัดเดียว โดยเขาทะเลากับ ซามูเอล เอโต้ ประธาน เฟก้าฟุต แบบดุเดือดด้วย

บรีส์ ได้รับงานกุนซือ แคเมอรูน เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ฝ่ายที่แต่งตั้งเขาคือกระทรวงกีฬาของแคเมอรูน ไม่ใช่ เฟก้าฟุต ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ เอโต้ กับ เฟก้าฟุต ไม่พอใจอย่างมากพร้อมบอกว่ามันเป็นการตัดสินใจของกระทรวงกีฬาเท่านั้น

ที่จริงก่อนหน้าที่กระทรวงกีฬาของแคเมอรูนจะประกาศตั้ง บรีส์ นั้น เป็นที่เชื่อกันว่า เอโต้ เคยร่างรายชื่อกุนซือชื่อดังหลายคนเพื่อที่จะให้มาคุมทีมชาติแคเมอรูนแล้ว แต่จู่ๆ กระทรวงกีฬาก็ประกาศตั้ง บรีส์ แบบดื้อๆ โดยที่ไม่ได้หารือกับ เอโต้ แม้แต่นิดเดียว

ทั้งนี้ เมื่อวันอังคารที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เอโต้ ได้เจอกับ บรีส์ ที่ออฟฟิศของ เฟก้าฟุต แต่ทั้งคู่ทะเลาะกันแบบเดือดดาล โดยช่วงหนึ่ง เอโต้ ถึงขั้นพูดเลยว่า "ฉันเป็นประธานนะโว้ย แกจะพูดแบบนั้นกับฉันไม่ได้ แกคิดว่าถ้าฉันอยู่ใน เบลเยียม ฉันจะทำแบบนี้ได้เหรอ ? เพราะงั้นแกจะมาทำตัวแบบนี้ใน แคเมอรูน ได้ยังไง ?"

ท้ายที่สุดแล้ว เฟก้าฟุต ก็ประกาศว่า บรีส์ โดนปลดออกจากตำแหน่งด้วยสาเหตุของการแสดงความประพฤติไม่เหมาะสม, การแสดงความเห็นที่ไม่เหมาะสม และการไม่ยอมให้ความร่วมมือกับสหพันธ์ พร้อมกันนี้ เฟก้าฟุต ก็ประกาศให้ มาร์ติน เอ็นด์ตูนกู ได้เป็นกุนซือแบบชั่วคราวไปก่อน

สำหรับ เอโต้ กับกระทรวงกีฬาของแคเมอรูนนั้น มีปัญหาขัดแย้งกันมาพักใหญ่แล้ว ขณะที่ทัพ "หมอผี" ก็กำลังจะต้องลงเล่นเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกากับ หมู่เกาะเคปเวิร์ด และ อังโกล่า ในวันที่ 8 มิถุนายน กับ 11 มิถุนายนนี้ ตามลำดับ โดยปัจจุบันพวกเขาเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี ด้วยการมี 4 แต้มจากการลงเล่น 2 นัด


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X