ปรีซีซั่นพาวุ่น!อังกฤษ มีเสียว คีแรน ทริปเปียร์ ถูกเปลี่ยนตัวเกมอุ่นแข้ง

ปรีซีซั่นพาวุ่น!อังกฤษ มีเสียว คีแรน ทริปเปียร์ ถูกเปลี่ยนตัวเกมอุ่นแข้ง
ทีมชาติ อังกฤษ หายใจไม่ทั่วท้องเข้าให้จนได้เมื่อ คีแรน ทริปเปียร์ กองหลังทีม นิวคาสเซิ่ล โดนเปลี่ยนตัวออกในเกมอุ่นแข้งกับ สเปอร์ส ที่ ออสเตรเลีย เมื่อวันพุธที่ 22 พ.ค.ก่อนหน้าทัวร์นาเมนต์ ยูโร 2024 แต่สื่อระบุว่าดาวเตะทีม สาลิกาดง ไม่ได้มีปัญหาเจ็บหนัก

นิวคาสเซิ่ล กับ สเปอร์ส สองสโมสรจาก พรีเมียร์ลีก ถูกแฟนบอลโจมตีอย่างหนักเนื่องจากมีคิวบินไปเตะนัดกระชับมิตรที่เมืองจิงโจ้ทั้งๆที่ซีซั่น 2023/24 ของศึก พรีเมียร์ลีก เพิ่งจบลงไปแค่สามวันโดยที่นักเตะยังไม่ได้พักผ่อนเลย

สำหรับเกมดังกล่าว ทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 จากการฟาดแข้งที่สนาม เมลเบิร์น คริกเก็ต กราวด์ โดย เจมส์ แมดดิสัน ที่มีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ เช่นกันยิงให้ ไก่เดือยทอง นำ 1-0 ในนาทีที่ 32 ก่อนที่ อเล็กซานเดอร์ อิซัก จะตีเสมอให้ เดอะ แม็กพายส์ ได้ในนาทีที่ 45 และมีการดวลลูกโทษตัดสินโดยทีมของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว กำชัยด้วยการดวลลูกโทษ 5-4

อย่างไรก็ดี ในนาทีที่ 37 ทริปเปียร์ โดนเปลี่ยนตัวออกให้ เจค็อบ เมอร์ฟีย์ ลงไปเล่นแทนโดยดาวเตะวัย 34 ปีต้องใช้น้ำแข็งประคบข้อเท้าที่ม้านั่งสำรองจนทำให้เป็นที่หวั่นกันว่าเขาอาจต้องถอนตัวในทัวร์นาเมนต์สำคัญ

ต่อกรณีดังกล่าว สกาย สปอร์ตส์ ยืนยันว่า ทริปเปียร์ ไม่ได้เจ็บหนัก และพร้อมรับใช้ชาติในศึก ยูโร 2024 อย่างแน่นอน

"คีแรน ทริปเปียร์ ของทีม นิวคาสเซิ่ล ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมกระชับมิตรกับ สเปอร์ส ตามแผนที่วางเอาไว้ก่อนแล้ว และไม่ได้บาดเจ็บ"  สกาย เผย

ในรายของ แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกทีม นิวคาสเซิ่ล ซึ่งมีชื่อติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดสู้ศึก ยูโร 2024 เช่นกันไม่ได้เดินทางมาเล่นที่เมืองจิงโจ้เนื่องจากบาดเจ็บอยู่ก่อนแล้ว แต่เชื่อว่าพร้อมลงบู๊เกมอุ่นเกือกกับ บอสเนีย และ ไอซ์แลนด์ ในเดือนหน้า

ด้าน ทริปเปียร์ ให้สัมภาษณ์ถึงเกมปรีซีซั่นก่อนดวลกับ สเปอร์ส ว่า "มันไม่ดีเท่าไหร่เพราะมันเป็นปีที่เรามีทัวร์นาเมนต์"

"ผมเข้าใจว่าทำไมสโมสรทำอย่างนี้ ผมเจอแบบนี้กับ สเปอร์ส และ แอตเลติโก มาดริด เช่นกัน แต่จากประสบการณ์ของผม มันเป็นปีที่มีทัวร์นาเมนต์ และไม่ไม่ดี หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความราบรื่น"

"มันไม่มีข้อแก้ตัวอะไร ผมเข้าใจดีว่าทำไมสโมสรทำแบบนี้ และเราต้องยอมรับ"



ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X