อายุ 17 จริงดิ!? แข้งโกงอายุทำพิษ แคเมอรูน อ้วกแตกส่อโดนโทษสถานหนัก

อายุ 17 จริงดิ!? แข้งโกงอายุทำพิษ แคเมอรูน อ้วกแตกส่อโดนโทษสถานหนัก
ทีมชาติแคเมอรูนกำลังมีโอกาสถูกแบนจากศึก แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ จากประเด็นที่ วิลฟรีด นาธาน ดูอัลล่า โดนกล่าวหาว่าโกงอายุของตัวเอง โดยในกรณีที่เลวร้ายที่สุดนั้น "หมอผี" จะถูกตัดสิทธิ์ในราการนี้ถึง 2 ครั้ง

ทีมชาติแคเมอรูนกำลังสุ่มเสี่ยงที่จะโดนตัดสิทธิ์จากการลงเล่นรายการ แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ ภายหลัง วิลฟรีด นาธาน ดูอัลล่า หนึ่งในนักเตะของทัพ "หมอผี" โดนกล่าวหาว่าหลอกลวงเรื่องอายุของตัวเอง

ในศึก แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ รอบล่าสุดนั้น ดูอัลล่า โดนเรียกติดทีมหลังเขาทำผลงานได้โดดเด่นกับ วิคตอเรีย ยูไนเต็ด ทีมในบ้านเกิด ซึ่งตามข้อมูลที่ วิคตอเรีย ยูไนเต็ด แจ้งเอาไว้นั้นระบุว่า ดูอัลล่า เพิ่งมีอายุแค่ 17 ปี นั่นทำให้เขาถือเป็นแข้งที่อายุน้อยที่สุดของ แคเมอรูน ในชุดดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้สหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน (เฟก้าฟุต) ทำการสอบสวนเรื่องอายุของนักเตะหลายคนในประเทศ หลังมีข้อพิพาทว่ามีแข้งหลายคนโกงอายุ และสุดท้ายก็พบว่ามีนักเตะถึง 62 คนที่ทำผิดแบบนั้นจนทำให้ทั้งหมดโดนแบน ซึ่ง ดูอัลล่า ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย หลังจาก เฟก้าฟุต พบว่าเขาเอาข้อมูลของ เอ็นยี่ ริชมอนด์ เพื่อนร่วมสโมสรมาใช้เป็นรายละเอียดของตัวเองเช่นกัน

ทั้งนี้ วิคตอเรีย ยูไนเต็ด ปฏิเสธข้อกล่าวหานั้นทันที ขณะที่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยว่าที่จริงแล้ว ดูอัลล่า มีอายุเท่าไหร่กันแน่ ซึ่งนี่ถือเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันเข้าไปแล้วที่วงการฟุตบอลแคเมอรูนมีข่าวฉาวเกี่ยวกับเรื่องการโกงอายุ

การลงโทษของ เฟก้าฟุต ทำให้ ดูอัลล่า หมดสิทธิ์ลงเล่นให้ต้นสังกัดในรอบเพลย์ออฟของเกมลีกแคเมอรูน แต่มันก็อาจจะบานปลายไปจนถึงทัวร์นาเมนท์ระดับทีมชาติเช่นกัน เพราะศึก แอฟริกา คัฟ ออฟ เนชั่นส์ มีกฎที่ระบุว่าหากชาติไหนตั้งใจทำเรื่องฉ้อฉลหรือปลอมแปลงเรื่องต่างๆ จริงแล้วนั้น ชาติที่ว่าก็มีโอกาสโดนแบนจากการเล่นรายการของพวกเขาเป็นจำนวน 2 ครั้ง แต่หากมันเป็นเพียงความผิดพลาดด้านการจัดการแล้วล่ะก็ ชาตินั้นๆ ก็มีสิทธิ์ถูกแบน 1 สมัย


ที่มาของภาพ : kiffelesport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X