สะเทือนถึงตำแหน่ง? ซามูเอล เอโต้ โดนกล่าวหาเรื่องฉาวเพียบ

สะเทือนถึงตำแหน่ง? ซามูเอล เอโต้ โดนกล่าวหาเรื่องฉาวเพียบ
ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อก้อง ระบุ ซามูเอล เอโต้ ซึ่งตอนนี้เป็นประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูนนั้น กำลังโดนกล่าวหาว่าทำเรื่องไม่เหมาะสมหลายอย่าง โดยทั้ง ฟีฟ่า กับ สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา ก็สอบสวนข้อกล่าวหาเหล่านั้นอยู่

ซามูเอล เอโต้ โดนกล่าวหาว่าทั้งทำการล็อกผลการแข่งขัน, เผยแพร่ข้อมูลผิดๆ, ข่มขู่คนอื่น, ก่อความรุนแรง และใช้อำนาจโดยมิชอบ กับการทำงานในฐานะประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง

เอโต้ ได้รับเลือกให้เป็นประธานคนใหม่ของสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูนเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาเจอกับข่าวฉาวเยอะพอตัว อย่างเช่นการโดนปรับเงินและถูกตัดสินให้คิดตุก 22 เดือนหลังยอมรับผิดจากข้อหาการเลี่ยงภาษี เพียงแต่โทษจำคุกเป็นการทัณฑ์บนไว้ก่อน รวมถึงการโดนฟ้องว่าพัวพันกับการล็อกผลเมื่อตอนเดือนกันยายนที่ผ่านมา เป็นต้น

สำหรับข้อกล่าวหาล่าสุดนั้นหลักๆ แล้วมาจาก อองรี เอ็นยัลล่า ควอน จูเนียร์ อดีตรองประธานสหพันธ์ฟุตบอลแคเมอรูน โดยเขาส่งเอกสารนี้ให้คณะกรรมการด้านระเบียบวินัยของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งในเรื่องการล็อกผลนั้น เอ็นยัลล่า ควอน จูเนียร์ อ้างว่า เอโต้ เข้ามาก้าวก่ายเกมระหว่างทีมระดับอะคาเดมี่ของเขาในนัดที่เจอกับ กุมบ้า ซิตี้ แถมบอกว่ามันเป็นการล็อกผลที่อื้อฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์เลย

ดิ แอธเลติก เสริมว่าตอนนี้ทั้ง ฟีฟ่า และ สมาพันธ์ฟุตบอลแอฟริกา (ซีเอเอฟ) กำลังสอบสวนเอกสารข้อกล่าวหาจาก เอ็นยัลล่า ควอน จูเนียร์ อยู่


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X