คู่อริตลอดกาลของอเมริกาใต้! เกร็ดก่อนเกม บราซิล ดวล อาร์เจนตินา

คู่อริตลอดกาลของอเมริกาใต้! เกร็ดก่อนเกม บราซิล ดวล อาร์เจนตินา
ในวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนนี้ หรือเวลา 07.30 น. ของวันพุธที่ 22 พฤศจิกายนตามเวลาประเทศไทยนั้น สายตาของแฟนบอลหลายคนคงจะจับจ้องไปที่สนาม มาราคาน่า ในเมืองริโอ เดอ จาเนยโร เพราะว่า บราซิล มีคิวเปิดบ้านเจอกับ อาร์เจนตินา ในศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้

การเจอกันระหว่าง บราซิล กับ อาร์เจนตินา มักจะได้รับความสนใจอย่างมากอยู่ตลอด เพราะนี่คือ 2 ทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในวงการลูกหนัง, มีนักเตะเก่งๆ แทบไม่ขาดสาย, มีเกมรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจ และมีความเป็นอริต่อกันสูง

อย่างไรก็ตาม เกมนี้ถือว่ามีความพิเศษมากขึ้นไปอีก เพราะต่างก็ต้องการคืนฟอร์มเก่งให้ได้ ภายหลังต่างก็เพิ่งแพ้ในการลงเล่นนัดล่าสุดของศึก ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก เพียงแต่ บราซิล อาการหนักกว่าเพราะพวกเขาเพิ่งมีแค่ 7 แต้มจนอยู่ที่ 5 ต่างกับ อาร์เจนตินา ที่เป็นจ่าฝูงเพราะเก็บได้ 12 คะแนน ซึ่งวันนี้เราจะมานำเสนอเกร็ดบางอย่างก่อนจะถึงเกมนี้กัน

- ช่วงแพ้ทางของ บราซิล

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าตอนนี้ บราซิล เอาชนะ อาร์เจนตินา ในการเล่นทุกรายการไม่ได้มา 3 นัดติดต่อกันแล้ว แบ่งเป็นเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน ปี 2021 ที่เสมอกัน 0-0, เกม โกปา อเมริกา รอบชิงชนะเลิศที่ อาร์เจนตินา คว้าชัยไป 1-0 เมื่อวันที่ 11 กันยายน ปี 2021 และเกมอุ่นเครื่องที่จบลงด้วยสกอร์ 1-0 ของฝั่ง "ฟ้า-ขาว" เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ปี 2019

ใช่แล้ว ใน 3 เกมหลังสุดที่เจอกันนั้น บราซิล ยังเจาะตาข่าย อาร์เจนตินา ไม่ได้เลยด้วย ทั้งที่พวกเขามักจะภาคภูมิใจกับเกมรุกของตัวเองสุดๆ โดยครั้งสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ บราซิล ยิงใส่ อาร์เจนตินา ไม่ได้อย่างน้อย 3 เกมติดต่อกันนั้น ต้องย้อนไปถึงปี 1983 นู่นเลย

- ถึงเวลาปลดล็อกของ เมสซี่ ?

106 ประตูจาก 179 นัดในทุกรายการ คือผลงานของ ลิโอเนล เมสซี่ กับการเล่นให้ทีมชาติอาร์เจนตินา แน่นอนว่ามันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมสมกับที่เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลก และทำให้เขาถือเป็นหนึ่งในตัวความหวังของ อาร์เจนตินา สำหรับเกมที่จะถึงนี้กับ บราซิล

ถึงกระนั้น อีกมุมหนึ่งก็ต้องบอกว่า เมสซี่ มักจะแผลงฤทธิ์ไม่ค่อยออกเวลาเจอกับ บราซิล เพราะในจำนวน 13 เกมที่ดวลกับ "เซเลเซา" เขายิงได้เพียง 5 ประตู แบ่งเป็นการทำแฮตทริกในเกมอุ่นเครื่องที่ สหรัฐอเมริกา, 1 ลูกในเกมอุ่นเกือกที่ กาตาร์ และ 1 ลูกในเกมอุ่นเครื่องเวอร์ชั่นพิเศษที่ชื่อ ซูเปอร์กลาซิโก้ เด ลาส อเมริกาส์ 2019 บนแผ่นดินของ ซาอุดี อาระเบีย

พูดอีกแบบก็คือ เมสซี่ ยังไม่เคยยิงใส่ บราซิล ได้ไม่แม้แต่ลูกเดียวเมื่อเตะกันในประเทศ บราซิล, ใน อาร์เจนตินา หรือแม้จะเป็นในเกมที่เตะกันในประเทศอื่นๆ ของทวีปอเมริกาใต้ก็ตาม แถมเขายังไม่เคยยิงใส่ บราซิล ในเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกได้ด้วย แถมจนถึงตอนนี้ บราซิล ก็ยังไม่เคยแพ้ในเกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ให้กับ อาร์เจนตินา เวลาที่มี เมสซี่ ลงสนามอีกต่างหาก

- ถูกโฉลกรอบคัดเลือกกับเกมในบ้าน

ต้องบอกก่อนว่า บราซิล กับ อาร์เจนตินา เคยดวลกันในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทั้งหมดแค่ 9 นัดเท่านั้น ซึ่งสาเหตุมันเป็นเพราะทวีปอเมริกาใต้เคยมีการแบ่งกลุ่มกันเหมือนทวีปอื่นๆ เวลาเล่นรอบคัดเลือกของศึก ฟุตบอลโลก และช่วงนั้น บราซิล กับ อาร์เจนตินา ก็จะไม่โคจรมาอยู่ในกลุ่มเดียวกันเพราะต่างก็เป็นทีมวาง

ทั้งนี้ กว่าที่โซนอเมริกาใต้จะมาใช้รูปแบบลีกที่เอาทุกทีมมารวมกันหมดเหมือนอย่างทุกวันนี้ก็ต้องรอจนถึงศึก ฟุตบอลโลก 1998 รอบคัดเลือก แถมในรายการนั้น บราซิล ก็ไม่จำเป็นต้องลงเล่นให้เหนื่อยอีก เพราะพวกเขาได้โควตาเข้าสู่รอบสุดท้ายจากการเป็นแชมป์เก่าของศึก ฟุตบอลโลก 1994

ในจำนวน 9 นัดที่เจอกันในศึก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกนั้น เป็นการเตะกันในประเทศบราซิล 4 หน ซึ่ง บราซิล ก็ไม่เคยต้องเสียหน้าคาบ้านให้กับคู่อริตลอดกาลเลย เพราะพวกเขาเก็บชัยชนะได้ 3 เกม ส่วนอีก 1 นัดจบลงด้วยการเสมอกัน แถมขุนพลเลือดแซมบ้ายังยิงได้ 9 ประตู และเสียไป 2 ลูกเท่านั้นด้วย


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X