คาโอรุ มิโตมะ เดี้ยงถอนทัพญี่ปุ่นคัดบอลโลก

คาโอรุ มิโตมะ เดี้ยงถอนทัพญี่ปุ่นคัดบอลโลก
คาโอรุ มิโตมะ ปีกซ้ายทีมชาติญี่ปุ่น ขอถอนตัวจากเกมรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก รอบสอง กับ เมียนมาร์ และ ซีเรีย กะทันหัน หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน เล่นเอาต้นสังกัด ไบรท์ตัน ลุ้นตัวโก่งว่าจะฟิตทันกลับมาช่วยทีมในพรีเมียร์ลีก ทันหรือไม่

แถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เผยการถอนตัวของ คาโอรุ มิโตมะ ปีกซ้ายจอมเลื้อยวัย 26 ปี จากสโมสร ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ในเกมที่ทีมซามูไรบลู จะพบกับ เมียร์มาร์ ในวันนี้ (พฤหัสที่ 16 พ.ย.) ที่เมืองโอซาก้า และ ซีเรีย (อังคารที่ 21 พ.ย.) ที่เมืองเจดดาห์ ซาอุดีอาระเบีย เนื่องจากมิโตมะ มีอาการบาดเจ็บ

"ผมมาร่วมทีมเพราะนี่เป็นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยความเชื่อมั่นว่าสามารถช่วยทีมได้ แต่โชคร้ายที่ผมไม่อาจเล่นได้เต็ม 100% มันเป็นเรื่องน่าหงุดหงิดมาก อย่างไรก็ดี ผมเชื่อในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคนว่าจะทำหน้าที่นี้ได้ ผมจะรักษาตัวให้หายโดยเร็วที่สุด เช่นเดียวกับการลงสนามช่วยสโมสร และทีมชาติญี่ปุ่นอีกครั้ง" มิโตมะ กล่าว หลังพลาดเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2026 รอบสอง ทั้งสองนัด

อาการบาดเจ็บของมิโตมะ ทำให้ ไบรท์ตัน ต้องลุ้นหนักว่าปีกทีมชาติญี่ปุ่น จะฟิตทันเกมเยือน น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในพรีเมียร์ลีก วันที่ 25 พ.ย. นี้หรือไม่ หลังจากที่เจ้าตัวเป็นกำลังสำคัญในฤดูกาลนี้อย่างสม่ำเสมอ ด้วยผลงานลงสนาม 17 นัด ยิงได้ 3 ประตูจากทุกรายการ ทั้งในพรีเมียร์ลีก, ยูโรปา ลีก


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X