สำคัญสุดๆ! ซน ฮึง-มิน เผยไร้ปัญหาเล่นให้บ้านเกิดทั้งๆที่ฟิตไม่เต็มร้อย

สำคัญสุดๆ! ซน ฮึง-มิน เผยไร้ปัญหาเล่นให้บ้านเกิดทั้งๆที่ฟิตไม่เต็มร้อย
ซน ฮึง-มิน ระบุ ไม่มีปัญหาแม้แต่นิดเดียวกับการที่ต้องเล่นให้ทีมชาติเกาหลีใต้ในสภาพที่ร่างกายยังไม่ฟิตเต็มถัง โดยบอกว่าถ้ากลัวอาการบาดเจ็บแล้วนั้นมันก็ไม่ควรจะเล่นฟุตบอลเลยจะดีกว่า

ซน ฮึง-มิน กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวว่าตนไม่มีปัญหาเลยกับการที่ต้องลงเล่นให้บ้านเกิดทั้งที่สภาพความฟิตไม่เต็มร้อย หลังจากเขาเพิ่งช่วยให้ทัพ "โสมขาว" เอาชนะ เวียดนาม 6-0 ในเกมอุ่นเครื่อง

ซน ถูกเรียกติดทีมชาติเกาหลีใต้ตามที่หลายคนคาดเอาไว้ในโปรแกรมเกมทีมชาติรอบเดือนตุลาคม แต่ที่จริงเขายังมีอาการปวดตรงขาหนีบอยู่ ซึ่งนั่นก็ทำให้ดาวเตะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไม่ได้ลงเล่นแม้แต่วินาทีเดียวในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ ตูนิเซีย 4-0

ทั้งนี้ ตอนแรกมีการตั้งข้อสงสัยกันว่า ซน จะไม่ลงเล่นในเกมกับ เวียดนาม ด้วยรึเปล่า แต่สุดท้ายดาวเตะวัย 31 ปีก็เป็นคนขอร้อง เจอร์เก้น คลิ้นส์มันน์ เทรนเนอร์ทีมชาตเกาหลีใต้ว่าให้ส่งเขาลงเล่นเอง ซึ่ง ซน ก็ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง และถึงแม้ในช่วงครึ่งแรกเขาจะมีอาการบาดเจ็บจนถึงขั้นต้องเดินกะโผลกกะเผลกในช่วงพักครึ่ง แต่สุดท้าย ซน ก็อยู่ในสนามจนจบเกม พร้อมกับทำประตูได้ในนาทีที่ 61 ด้วย

ซน เผยว่า "อาการบาดเจ็บมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตการเป็นนักฟุตบอลอยู่แล้ว เราไม่สามารถทำอะไรกับเรื่องนั้นได้ แต่การไม่ได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลใน เกาหลีใต้ เป็นสิ่งที่ผมยอมรับไม่ได้"

"ผมได้คุยกับโค้ชและบอกเขาไปว่าผมอยากเล่นเกมนี้ ที่จริงตอนซ้อมน่ะผมไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก แต่ผมต้องขอขอบคุณโค้ชที่เคารพการตัดสินใจของผม ถ้าคุณเอาแต่กังวลเรื่องอาการบาดเจ็บอยู่ตลอดแล้วน่ะคุณก็ไม่ควรจะเล่นฟุตบอลหรอก เราต่างก็รักที่ฟุตบอลมีการใช้ร่างกายเข้าปะทะกัน ผมเจ็บนิดหน่อยในช่วงครึ่งแรก แต่มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X