ดาร์วิน นูนเญซ ยิง+แอสซิสต์พา อุรุกวัย อัด บราซิล แถม "แซมบ้า" สังเวย เนย์มาร์ อีก คัดบอลโลก 2026

ดาร์วิน นูนเญซ ยิง+แอสซิสต์พา อุรุกวัย อัด บราซิล แถม "แซมบ้า" สังเวย เนย์มาร์ อีก คัดบอลโลก 2026
ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ มีเกมใหญ่เมื่อ อุรุกวัย ทีมในอันดับ 5 เปิดบ้านเจอกับ บราซิล รองจ่าฝูงของรอบคัดเลือก ซึ่งนัดล่าสุดทั้งคู่ต่างก็เพิ่งได้เพียงผลเสมอเหมือนกัน โดยฝั่ง อุรุกวัย ออกไปเสมอกับ โคลอมเบีย 2-2 ส่วน บราซิล พลาดท่าได้เพียงผลเจ๊า 1-1 ที่บ้านของตัวเองในเกมกับ เวเนซูเอล่า

เกมนี้เจ้าถิ่นจัดชุดที่ดีที่สุดลงเล่นเป็นตัวจริงตามเดิม นำมาโดย ดาร์วิน นูนเญซ, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, โรนัลด์ อเราโฆ่ และ ฟากุนโด้ เปยิสตรี ส่วนทีมเยือนก็จัดหนักเหมือนกันด้วยการมี เนย์มาร์, วินิซิอุส จูเนียร์, กาเบรียล เชซุส และ กาเซมีโร่ ออกสตาร์ต

แค่นาทีที่ 10 มันก็มีใบเหลืองแรก โดยเป็น โรนัลด์ อเราโฆ่ แนวรับของเจ้าถิ่นที่โดน และในนาทีที่ 21 ดาร์วิน นูนเญซ ก็ได้รับใบเหลืองอีกคนหลังเข้าสกัดใส่ โรดรีโก้

ทั้ง 2 ทีมแทบไม่มีจังหวะลุ้นประตูแบบจริงจังมากนักจนกระทั่งมาถึงนาทีที่ 42 เมื่อ อุรุกวัย ต่อเกมกันอย่างรวดเร็วทางฝั่งซ้าย ก่อนที่ มักซิมิเลียโน่ อเราโฆ่ จะเปิดเข้ามาให้ นูนเญซ โขกเข้าไปอย่างเฉียบขาด

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เนย์มาร์ ได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออกจากสนาม โดยที่ ริชาร์ลิซอน ถูกส่งลงมาเล่นแทน ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบไปด้วยสกอร์ 1-0 ของเจ้าถิ่น

ในนาทีที่ 68 บราซิล มีลุ้นได้ประตูตีเสมอจากลูกฟรีคิกของ โรดรีโก้ แต่เขายิงไปชนคานแบบน่าเสียดาย

กลับกลายเป็นเจ้าถิ่นที่หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 77 หลังจาก นูนเญซ พยายามบังบอลตรงแถวเส้นออกหลัง โดยตอนแรกเขาทำท่าว่าจะเสียบอลแล้ว แต่ก็ยังพลิกตัวอ้อมมาล้มตัวจ่ายให้ เด ลา ครูซ ยิงเข้าไปได้

จบเกมเป็น อุรุกวัย ที่เก็บชัยชนะได้พร้อมกับมีเพิ่มเป็น 7 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด ส่วน บราซิล ที่ลงเล่นเท่ากันก็มีแต้มแช่อยู่ที่ 7 คะแนนเหมือนเดิม หลังจากพวกเขาไม่ชนะ 2 เกมติดต่อกัน

รายชื่อนักเตะ 11 ตัวจริง

อุรุกวัย : เซร์คิโอ โรเชต, มาติยาส โอลิเวร่า, โรนัลด์ อเราโฆ่, เซบาสเตียน กาเซเรส, นาฮิตาน นานเดซ, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, ดีเอโก้ เด ลา ครูซ, มานูเอล อูการ์เต้, ฟากุนโด้ เปยิสตรี, ดาร์วิน นูนเญซ, มักซิมิเลียโน่ อเราโฆ่

บราซิล : เอแดร์ซอน โมราเอส, มาร์กินญอส, กาเบรียล มากัลเญส, คาร์ลอส ออกุสโต้, ยาน คูโต้, กาเซมีโร่, บรูโน่ กีมาไรส์, เนย์มาร์, กาเบรียล เชซุส, วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X