ยังดีที่ชนะ! เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จวกพื้นสนามแย่หลังชนะ กรีซสุดหืด

ยังดีที่ชนะ! เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จวกพื้นสนามแย่หลังชนะ กรีซสุดหืด
เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จวกพื้นสนามว่าแย่สุดๆ หลังจาก เนเธอร์แลนด์ส บุกไปชนะ กรีซ แบบหืดจับ พร้อมปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมว่าห้ามสะดุดใน 2 เกมสุดท้ายเด็ดขาด

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังกัปตันทีมชาติเนเธอร์แลนด์ส กล่าวตำหนิพื้นสนามของ อาเกีย โซเฟีย สเดตี้ยม หลังจากที่ทีมของเขาต้องออกแรงเหนื่อยกว่าที่จะบุกไปชนะ กรีซ 1-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี ได้สำเร็จ

ตอนแรกเกมนี้ทำท่าว่าจะจบลงด้วยการเสมอกันแล้ว แต่กลับกลายเป็นว่า ฟาน ไดค์ มาทำประตูชัยให้ทีมเยือนในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังจากลูกจุดโทษ ส่งผลให้ถึงแม้ทั้ง 2 ทีมจะมี 12 คะแนนเท่ากัน แต่ทาง เนเธอร์แลนด์ส ได้ครองอันดับ 2 จากการมีผลงานการเจอกันเองที่ดีกว่า แถมพวกเขายังลงเล่นน้อยกว่า 1 เกมอีก

"คุณได้เห็นสภาพพื้นสนามรึเปล่า ? มันแย่มากๆ มันน่าเหลือเชื่อที่ยังมีการอนุญาตให้มีการใช้สนามนี้ในเกมระดับนี้ได้" ฟาน ไดค์ ระบุ

ดาวเตะวัย 32 ปีกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมว่าห้ามพลาดในอีก 2 นัดที่เหลือหลังจากนี้ หลังจากปัจจุบันพวกเขาเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบเหนือ กรีซ แล้ว "ที่ผ่านมา กรีซ เก็บชัยชนะในกลุ่มนี้ได้เรื่อยๆ ส่วนเราก็ได้แต่คอยไล่ตามพวกเขา แต่เราเอาชนะ กรีซ ได้ทั้ง 2 ครั้ง และตอนนี้เราก็เป็นฝ่ายที่ได้เปรียบ ตอนนี้เราต้องปิดงานให้ได้เพื่อที่จะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย และเราจะทำแบบนั้นได้แน่"

สำหรับโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายของ เนเธอร์แลนด์ส จะเป็นการเปิดบ้านเจอกับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ และปิดท้ายด้วยการเยือน ยิบรอลตาร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน ซึ่งในวันเดียวกันนั้น กรีซ จะได้เฝ้าบ้านเจอกับ ฝรั่งเศส ที่เข้ารอบไปแล้ว


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X