ยังมีหวังไหม? โรนัลด์ คูมัน เผยอนาคต ไรอัน กราเฟนแบร์ก กับ เนเธอร์แลนด์

ยังมีหวังไหม? โรนัลด์ คูมัน เผยอนาคต ไรอัน กราเฟนแบร์ก กับ เนเธอร์แลนด์
โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เปิดใจเกี่ยวกับอนาคตของ ไรอัน กราเฟนแบร์ก กองกลางรุ่นลูกกับทัพ "อัศวินสีส้ม" หลังปฏิเสธเล่นให้กับทีมบ้านเกิดรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อเดือนที่ผ่านมา

สตาร์ดาวโรจน์ วัย 21 ปี ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท) ช่วงวันสุดท้ายตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์ หลังจากนั้นนักเตะตัดสินใจปฏิเสธการรับใช้ เนเธอร์แลนด์ รุ่นยู-21 โดยให้เหตุผลว่าต้องการใช้ช่วงเวลาปรับตัวกับทัพ "หงส์แดง"

จากการกระทำดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับ คูมัน อย่างมาก และถึงขนาดเปรยว่า กราเฟนแบร์ก อาจจะไม่ถูกเรียกตัวให้เล่นทัพดัตช์ชุดใหญ่ เหมือนกรณีของ เฌเรมี่ ฟริมปง วิงแบ็กไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ปฏิเสธการเล่นให้ทีมชุดเล็ก จากนั้นก็ไม่ถูกทีมชาติชุดใหญ่เรียกมาติดธง

ล่าสุด ตำนานกองหลังเท้าหนักบาร์เซโลน่า ยอมรับว่าปัจจุบันก็ยังไม่หายเคืองพฤติกรรมของ กราเฟนแบร์ก พร้อมคาดหวังนักเตะจะได้เป็นตัวจริงกับ ลิเวอร์พูล เพื่อโอกาสติดทีมชาติอย่างสม่ำเสมอ

"เรามีความเห็นที่แน่นอนเกี่ยวกับการปฏิเสธการเล่นให้ทีมชุดเล็ก หรือทีมชุดใหญ่ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะได้ลงเล่นมากนัก เหนือสิ่งอื่นใด กราเฟนแบร์ก ไม่ค่อยได้ลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ด้วย"

"ผมหวังว่าเขาจะพัฒนามากขึ้นกับ ลิเวอร์พูล เขาเป็นนักเตะที่มีพสวรรค์สูง ถ้าเขาได้ลงเล่นบ่อยๆ กับต้นสังกัดของเขา เขาก็จะเป็นตัวเลือกให้กับทีมชาติอย่างสม่ำเสมอ" คูมัน ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X