โปรเจ็กต์ใหญ่!ซาอุดี อาระเบีย หวังเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034

โปรเจ็กต์ใหญ่!ซาอุดี อาระเบีย หวังเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034
เจ้าชาย อับดูลาซิซ บิน ตูร์กี อัล ไฟซาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศซาอุดีอาระเบีย ทรงตรัสว่า ซาอุดี อาระเบีย ต้องการเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 โดยทรงเชื่อว่าการได้จัดรายการระดับนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการปฎิรูปประเทศ

เจ้าชาย อับดูลาซิซ บิน ตูร์กี อัล ไฟซาล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศซาอุดีอาระเบีย ทรงตรัสว่าประเทศของพระองค์มีความประสงค์ที่จะเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034

หลายปีก่อน ซาอุดี อาระเบีย วางโปรเจ็กต์ว่าจะเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030 ร่วมกับ อียิปต์ และ กรีซ โดยที่ชาติจากย่านตะวันออกกลางจะรับหน้าที่จัดเกมส่วนใหญ่ แต่ในเวลาต่อมาแผนงานดังกล่าวก็ถูกยกเลิกไป

ทั้งนี้ ฟีฟ่า เพิ่งประกาศให้ โปรตุเกส, สเปน และ โมร็อกโก เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2030 ร่วมกัน โดยที่ อุรุกวัย, ปารากวัย และ อาร์เจนตินา จะได้จัดเกมการแข่งขันชาติละ 1 นัดด้วย เพื่อเป็นการฉลองที่ปี 2030 เป็นการครบรอบ 100 ปีของศึก ฟุตบอลโลก ครั้งแรกซึ่งเตะกันที่ อุรุกวัย อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ก็บอกด้วยว่าชาติที่จะขอเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 ได้นั้นมีเพียงชาติจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) และ สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย (โอเอฟซี) เท่านั้น

เจ้าชาย อับดูลาซิซ บิน ตูร์กี อัล ไฟซาล ทรงตรัสว่า "การได้เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2034 จะช่วยทำให้เราบรรลุความฝันของการเป็นชาติชั้นนำในวงการกีฬา และจะเป็นหลักไมล์ที่โดดเด่นในการปฎิรูปประเทศของเรา ในฐานะชาติที่กำลังก้าวขึ้นมาเป็นเหมือนบ้านสำหรับกีฬาทุกประเภทนั้น เราเชื่อว่าการได้เป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ถือเป็นย่างก้าวที่ควรจะทำตามปกติในการเดินทางบนโลกฟุตบอลของเรา"

สำหรับ ซาอุดี อาระเบีย นั้น กลายเป็นที่จับตามองของโลกฟุตบอลในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อย่างเช่นการเข้าเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และการที่ทีมในลีกของพวกเขาดึงนักเตะจากสโมสรในทวีปยุโรปไปร่วมทัพหลายราย เป็นต้น


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X