เห็นใจเยาวชน!ยูฟ่า ไฟเขียวทีมเด็กรัสเซียลงเล่นได้-ยังแบนชุดใหญ่

เห็นใจเยาวชน!ยูฟ่า ไฟเขียวทีมเด็กรัสเซียลงเล่นได้-ยังแบนชุดใหญ่
ยูฟ่า มีมติให้ทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีของ รัสเซีย กลับมาลงเล่นรายการที่ขึ้นตรงกับพวกเขาได้ไม่ว่าจะทั้งฝ่ายชายหรือฝ่ายหญิง เพียงแต่ต้องทำตามเงื่อนไขต่างๆ ด้วย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) อนุญาตให้ทั้งทีมชายและทีมหญิงของทีมชาติรัสเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี สามารถลงเล่นรายการของพวกเขาได้

เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 รัฐบาลรัสเซียตัดสินใจส่งกองทัพเข้ารุกราน ยูเครน จนทำให้พวกเขาโดนตำหนิจากหลายฝ่ายทั่วโลก ซึ่งวงการฟุตบอลก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยที่องค์กรลูกหนังยุโรปถึงขั้นตัดสิทธิ์ รัสเซีย จากการลงเล่นรายการทุกระดับของพวกเขาไม่ว่าจะทั้งในเวทีสโมสรหรือทีมชาติตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเลย

อย่างไรก็ตาม หลังจบการประชุมของคณะกรรมการผู้บริหาร ยูฟ่า ที่ประเทศ ไซปรัส เมื่อวันอังคารที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมาแล้วนั้น ยูฟ่า ก็ประกาศว่าทีมรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีของ รัสเซีย จะได้สิทธิ์ลงเล่นรายการที่ขึ้นตรงกับพวกเขา เพียงแต่มีเงื่อนไขด้วย อย่างเช่นในโปรแกรมที่ถือเป็นเกมเหย้านั้นพวกเขาต้องเล่นนอกประเทศรัสเซีย, ต้องลงเล่นด้วยชุดแข่งที่ไม่มีสัญลักษณ์ใดๆ ที่สื่อถึงรัสเซีย และจะไม่มีการเปิดเพลงชาติของ รัสเซีย ในช่วงก่อนเกมเด็ดขาด เป็นต้น

ทั้งนี้ อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธาน ยูฟ่า ยืนกรานว่าทีมชุดใหญ่ของ รัสเซีย จะยังไม่ได้รับสิทธิ์ให้ลงเล่นรายการของ ยูฟ่า ตามเดิม เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนว่า ยูฟ่า ต่อต้านความรุนแรงและการรุกราน ส่วนที่อนุญาตให้ทีมเด็กกลับมาลงเล่นกับพวกเขาได้นั้นเป็นเพราะมองว่าการตัดสิทธิ์ของเยาวชนจะเป็นการไม่สนับสนุนโอกาสการพัฒนาของเด็กๆ รวมถึงจะเป็นเหมือนการแบ่งแยกเชื้อชาติไปในตัวด้วย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X