ชนะนัดแรก!ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ แฮปปี้ฟอร์ม อิตาลี หลังเปิดบ้านเฉือน ยูเครน

ชนะนัดแรก!ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ แฮปปี้ฟอร์ม อิตาลี หลังเปิดบ้านเฉือน ยูเครน
ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ลั่น แฮปปี้กับฟอร์มในเกมที่ชนะ ยูเครน พร้อมบอกว่ามันช่วยทำให้ตนคลายความกดดันได้เยอะ

ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี กล่าวว่าพอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมแล้ว หลังจากล่าสุดพวกเขาเปิดรัง ซาน ซีโร่ เอาชนะ ยูเครน 2-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี เมื่อวันอังคารที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา

เกมนี้ อิตาลี นำไปก่อน 2 ลูกจากการเหมาของ ดาวิเด้ ฟรัตเตซี่ ในนาทีที่ 12 กับ 29 แต่ในช่วง 4 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก อังดรี ยาร์โมเลงโก้ ทำประตูตีตื้นขึ้นมาให้ทีมเยือนได้ ซึ่งหลังจากนั้น "อัซซูรี่" ก็เจอกับสถานการณ์ที่กดดันพอตัว แต่สุดท้ายก็รักษาสกอร์ได้จนทำให้ สปัลเล็ตติ เก็บชัยชนะได้เป็นครั้งแรกกับการคุม อิตาลี

"คืนนี้เราควรจะต้องมีความสุข เพราะมันไม่มีทางอยู่แล้วที่คุณจะกดดันคู่แข่งได้ตลอดทั้งเกมและไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายครอสบอลเข้ามาในกรอบเลยได้ เราปล่อยให้อีกฝ่ายมีจังหวะอันตรายแค่ 2 ครั้งเท่านั้น ทีมเล่นกันได้ดีและปิดเกมได้สวย อย่าเรื่องมากกันเกินไปดีกว่า การทำอย่างนั้นมันก็ไม่ยุติธรรมเหมือนกัน" สปัลเล็ตติ ระบุ

กุนซือวัย 64 ปีเสริมว่าชัยชนะครั้งนี้ทำให้ตนโล่งอกขึ้นเยอะ โดยพอถูกถามว่าเกมนี้ทำให้เขาคลายความกดดันได้หรือไม่แล้วนั้น เจ้าตัวก็บอกว่า "ใช่เลย เพราะ 20 ปีที่ผ่านมาในหัวของผมเจอกับแรงกดดันอย่างหนักเนื่องจากมันมีหลายอย่างที่ต้องคิด ทั้งที่ผมได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทางสหพันธ์ พวกเขาช่วยผมในทุกเรื่อง"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X