แจ่มทุกคน! เซาธ์เกต ชมแข้งอังกฤษระเบิดฟอร์มบุกขยี้สกอตแลนด์

แจ่มทุกคน! เซาธ์เกต ชมแข้งอังกฤษระเบิดฟอร์มบุกขยี้สกอตแลนด์
แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ออกปากยกย่องผลงานของลูกทีมในเกมอุ่นแข้งนัดบุกคว่ำ สกอตแลนด์ 3-1 ที่สนาม แฮมป์เด้น พาร์ค เมื่อวันอังคารที่ 12 ก.ย. โดยยืนยันว่าขุนพล ทรี ไลอ้อนส์ โชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจทุกคนตลอดทั้ง 90 นาที

เซาธ์เกต กู้ชื่อได้สำเร็จจากนัดก่อนที่ อังกฤษ เล่นได้อย่างน่าผิดหวังทำได้แค่เสมอกับ ยูเครน 1-1 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือกโดยเขาพาทีมบุกมาปลิดชีพทีมเมืองน้ำเมาได้ตามความคาดหมายชนิดที่ไม่เปิดโอกาสให้เจ้าบ้านได้ส่งบอลเข้ากรอบเลยแม้แต่หนเดียวยกเว้นประตูตีไข่แตกของทีม ตาร์ตัน ซึ่งเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังตัวสำรองของทีม สิงโตคำราม ที่สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเองสงเคราะห์สกอร์ให้คู่แข่ง

"ผมพอใจมาก ผมคิดว่าเราเล่นได้อย่างวิเศษแทบตลอดทั้งเกมเริ่มตั้งแต่การออกสตาร์ต" เซาธ์เกต เปิดปาก

"เราต้องการคอนโทรลเกมด้วยการครองบอลให้ดี และผมคิดว่าเราทำได้ดี วันนี้นักเตะทั้ง 11 คนรวมถึงตัวสำรองเล่นกันได้ดีมาก"

"เกมกับ ยูเครน เมื่อสุดสัปดาห์ เราเจอกับคู่แข่งที่ตั้งรับต่ำ และเราพบกับความลำบากในการหาโอกาส แต่วันนี้เราวิ่งหาช่องทางกันได้"

เซาธ์เกต เอ่ยถึง จู๊ด เบลลิ่งแฮม ซึ่งมีผลงานโดดเด่นว่า "เขาไม่ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกแล้ว เรารู้ว่าเขาเป็นนักเตะชั้นดี เกมเมื่อวันเสาร์ไม่ใช่เกมที่ดีของเขา มันไม่ใช่ระดับที่เราต้องการ แต่เรารู้ว่าเขามีบุคลิกที่วิเศษซึ่งจะกลับมาเล่นได้ดีอีกหน"

"ฟอร์มของเขาโดดเด่นมาก เขาเล่นเกมรุกได้ดีในคืนนี้ เขามองหาโอกาสในเขตโทษ วันนี้เขาทุ่มเทซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ ระบบของ สกอตแลนด์ ทำให้เราลำบาก ดังนั้นเราจึงต้องเปลี่ยนระบบของเรา และเขาทำได้ดี"

ขณะเดียวกัน กุนซือ ทรี ไลอ้อนส์ กล่าวถึง ฟิล โฟเด้น ว่า "ผมพอใจเขา ผมถูกตั้งคำถามถึงเขามากมายจากสื่อ เขายิงประตูได้ และผมคิดว่าฟอร์มของเขาเยี่ยมมาก เขาทำงานได้ดีตอนที่ไม่มีบอลเช่นกัน และมันมักถูกมองข้าม เชาเพรสและเล่นเกมโต้กลับได้อย่างเด็ดขาด"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X