ขนาดไร้ โรนัลโด้! โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ ปลื้ม โปรตุเกส ฟอร์มดุกด ลักเซมเบิร์ก 9 ตุง

ขนาดไร้ โรนัลโด้! โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ ปลื้ม โปรตุเกส ฟอร์มดุกด ลักเซมเบิร์ก 9 ตุง
โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ กุนซือทีมชาติโปรตุเกส สุดแฮปปี้กับฟอร์มลูกทีม หลังเปิดบ้านยำใหญ่ ลักเซมเบิร์ก 9-0 ในเกม ยูโร 2024 รอบคัดเลือก พร้อมระบุ ตอนมีสกอร์นำ 4-0, 5-0 ทุกคนยังเล่นด้วยความกระหายเหมือนเดิม

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เฮดโค้ชทีมชาติโปรตุเกส เผยว่า ตนรู้สึกประทับใจฟอร์มการเล่น และความกระหายที่จะทำประตูของลูกทีม หลังจากที่ โปรตุเกส เปิดบ้านเอาชนะ ลักเซมเบิร์ก ด้วยสกอร์มโหฬารถึง 9-0 ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา 

เกมนี้ โปรตุเกส ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ติดโทษ เนื่องจากเจ้าตัวสะสมใบเหลืองครบโควตา แต่ทัพฝอยทองกลับเล่นได้อย่างดุดัน โดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส ฟอร์มโดดเด่นสุดๆ ทำ 1 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ ขณะที่ ดีเอโก้ โชต้า, กอนซาโล่ รามอส และ กอนซาโล่ อินนาซิโอ ทำคนละ 2 ประตู ส่วนตัวสำรองอย่าง ชูเอา เฟลิกซ์ และ ริคาร์โด้ ฮอร์ต้า ช่วยอีกคนละลูก 

ถือเป็นชัยชนะด้วยสกอร์ที่ขาดลอยสุดในประวัติศาสตร์ของทีมชาติโปรตุเกส ขณะที่ มาร์ตีเนซ ก็รักษาสถิติคว้าชัย 100%  (ชนะทั้ง 6 นัด) นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งกุนซือทัพฝอยทอง เมื่อวันที่ 9 มกราคม ปีนี้ 

"มันเป็นแง่มุมที่น่าพอใจมากๆ ที่ตอนเรามีสกอร์นำคู่แข่ง 4-0 หรือ 5-0 ทีมเรากลับยังคงเล่นเหมือนตอนที่สกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 มันเป็นการแสดงให้เห็นถึงคุณภาพและคุณค่าของนักเตะ ซึ่งมันยอดเยี่ยมมากๆ ที่ได้เห็นอะไรแบบนี้" กุนซือชาวสแปนิชวัย 50 ปี กล่าวหลังเกม 

ทั้งนี้ โปรตุเกส นำโด่งเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เจ โดยมี 18 คะแนนเต็ม จากการลงแข่ง 6 นัด นำ สโลวาเกีย ทีมอันดับสอง ที่ลงแข่งเท่ากัน 5 แต้ม ส่วน ลักเซมเบิร์ก อยู่ที่สาม มี 10 แต้ม 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X