แข้ง อาร์เจนตินา พกกระป๋องอ๊อกซิเจนบุก โบลิเวีย เกมคัดบอลโลก

แข้ง อาร์เจนตินา พกกระป๋องอ๊อกซิเจนบุก โบลิเวีย เกมคัดบอลโลก
ขุนพลทีมชาติอาร์เจนตินา จำเป็นต้องพบอุปกรณ์เสริมสำคัญเพื่อช่วยรับมือกับสภาพภูมิประเทศที่สูงกว่าระดับน้ำทะเลในเกมเยือน โบลิเวีย ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ วันอังคารที่ 12 กันยายนนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

แชมป์เวิลด์ คัพ 2022 มีคิวต้องยกพลขึ้นบกบุกสนามเอสตาดิโอ เอร์นานโด้ ไซเลส ซึ่งเป็นหนึ่งในสังเวียนลูกหนังที่สุดหินที่สุดในโลก เนื่องจากอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 3,637 เมตร ในกรุงลา ปาซ 

การที่จะต้องไปเยือนสนามสุดหินแบบนี้ทำให้นักเตะทัพ "ฟ้าขาว" ต้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะอุปกรณ์เสริมอย่างเช่นกระป๋องอ๊อกซิเจนส่วนตัวเพื่อช่วยในการเพิ่มอ๊อกซิเจนในร่างกาย 

อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางเชิงสูง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โพสต์ภาพตัวเองกำลังใช้กระป๋องอ๊อกซิเจนส่วนตัวขณะที่อยู่ในกรุงลา ปาซ ผ่านแพลตฟอร์มอินสตาแกรม

ทั้งนี้สนามกีฬาในโบลิเวียไม่สามารถจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกได้ หลัง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งแบนสนามที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะล 2,500 เมตรเนื่องจากกังวลว่าทีมเยือนจะมีเวลาน้อยในการปรับตัว และต้องเผชิญกับข้อเสียเปรียบ

อย่างไรก็ตามข้อจำกัดดังกล่าวถูกปรับใหม่โดยสนามสามารถอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเพิ่มเป็น 3,000 เมตรเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ เอสตาดิโอ เอร์นานโด้ ไซเลส ได้รับการยกเว้นเป็นพิเศษ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X