พอเถอะ!อดีตหอกชี้ อังกฤษ ไม่ควรเรียก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ติดธงอีก

พอเถอะ!อดีตหอกชี้ อังกฤษ ไม่ควรเรียก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ติดธงอีก
แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงจี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ ทรี ไลอ้อนส์ ให้เลิกใช้บริการ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ย้ายไปเล่นในลีกต่ำชั้นอย่าง ซาอุดิ อาระเบีย มารับใช้ชาติได้แล้ว

เฮนเดอร์สัน อดีตกองกลางทีม ลิเวอร์พูล กำลังตกเป็นประเด็นถกเถียงอย่างหนักเนื่องจากยังถูกเรียกตัวมารับใช้ชาติทั้งๆที่เขาผิดคำพูดย้ายไปขุดทองในประเทศที่มีกฏหมายบ่งชี้ว่าความหลากหลายทางเพศเป็นสิ่งผิดโดยก่อนหน้านี้ตัวเองเป็นกระบอกเสียงประกาศให้การสนับสนุนเรื่องดังกล่าวอย่างชัดเจน

กระทั่งล่าสุด หลังจาก เฮนโด้ มีผลงานแย่นัดที่ อังกฤษ ไล่ตีเสมอ ยูเครน 1-1 ในศึก ยูโร 2024 รอบคัดเลือกโดยกองกลางจอมเก๋าอยู่ในสนามครบ 90 นาที ลินิเกอร์ ก็ร่วมผสมโรงว่า เซาธ์เกต ไม่ควรเลือกนักเตะที่ลดระดับลงไปเล่นในลีกเล็กให้มารับใช้ชาติ

"ผมชื่นชม จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เป็นอย่างมาก เขาเป็นนักเตะที่เหลือเชื่อ ผมเองก็เป็นแบบนั้น ผมย้ายไปต่างแดนในบั้นปลายอาชีพเพื่อรับเงิน และได้ประสบการณ์ที่แตกต่างไป" ลินิเกอร์ เอ่ยเมื่อ 11 ก.ย.

"ผมคิดว่ามันเป็นการเตรียมตัวรีไทร์ ผมไม่คิดว่าคุณควรเล่นให้ทีมชาติอีกต่อไป ผมตัดสินใจแบบนั้นในไม่ช้า ผมถอนตัวออกจากทีมชาติเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้จัดการทีมมีปัญหาในตอนนั้น"

"ผมไม่ได้ตัดสิน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มันขึ้นอยู่กับเขา และมีสตาร์ดังมากมายที่ทำแบบนั้น หากคุณเป็น โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ มันย่อมแตกต่างไปเล็กน้อย และคุณเปิดโอกาสให้พวกเขาตัดสินใจเอง"

"โดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่คิดว่านักเตะที่ย้ายไปคว้าเงินก้อนโตในช่วงบั้นปลายอาชีพสมควรเล่นให้ทีมชาติยกเว้นก็แต่ว่าหากเราไม่มีนักเตะฝีเท้าดีโดยเฉพาะในแดนกลาง"

ต่อกรณีที่ เฮนเดอร์สัน ยืนกรานกับ ดิ แอธเลติก  หมาดๆว่าไม่ได้เลือกย้ายไปค้าแข้งกับ อัล เอตติฟาค เพื่อรับเงินก้อนโตนั้น ลินิเกอร์ เอ่ยว่า "มันขึ้นอยู่กับคุณ คุณต้องปกป้องครอบครัว และอนาคตของคุณ มันโอเค แต่อย่าพยายามเบี่ยงประเด็น ผมไม่คิดว่าเขาควรได้อยู่ในสนามตลอดทั้ง 90 นาที"

"ผมไม่คิดว่าการกระทำของ แกเร็ธ จะช่วยเหลือเขา คุณมี แมดดิสัน เล่นทางซ้ายซึ่งชัดเจนว่าไม่ใช่ตำแหน่งที่เขาถนัด และทั้ง แมดดิสัน กับ เบลลิ่งแฮม โดนเปลี่ยนออก ผมไม่คิดว่า แกเร็ธ ช่วยอะไรเขาเลย"

ทั้งนี้ เซาธ์เกต กล่าวหลังเกมว่าเลือก เฮนเดอร์สัน ลงเล่นเนื่องจากประสบการณ์ในฐานะคีย์แมน แต่เขายอมรับว่า อังกฤษ ทำได้แค่เสมอกับ ยูเครน เนื่องจากเกมรุกไม่เข้าที่เข้าทาง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X